Triển lãm tranh của những đứa trẻ đặc biệt

(VOH) - Triển lãm tranh của trẻ em yếu thế đang được trưng bày tại chùa Vĩnh Nghiêm (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3) và chùa Giác Ngộ (Nguyễn Chí Thanh, Quận 10), TPHCM.

Trong triển lãm có 250 bức tranh được trưng bày tại chùa Vĩnh Nghiêm và 150 bức tại chùa Giác Ngộ. Tất cả những tác phẩm tranh được vẽ bởi các em nhỏ từng mắc hoặc đang điều trị ung thư, bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc da cam, tàn tật, tự kỷ, trẻ mồ côi. Các em thể hiện góc nhìn, câu chuyện của mình qua nhiều chủ đề: ước mơ, trường lớp, bảo vệ môi trường, phòng dịch Covid-19,...

Triển lãm tranh của những đứa trẻ đặc biệt 1
Triển lãm tại chùa Vĩnh Nghiêm. Ảnh: Diệp Vy

Mỗi bức tranh thể hiện rõ khát khao được sống, ôm trong mình ước mơ, mong muốn góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Đồng thời thấy được tình cảm, niềm ngưỡng mộ của các em đối với những người đang góp sức vào sự phát triển của đất nước. Đặc biệt là các y bác sĩ ngày đêm chống dịch Covid-19, bảo vệ sự sống cho người dân. 

Triển lãm tranh của những đứa trẻ đặc biệt 2
Bức tranh “Chung tay đẩy lùi đại dịch” của Ksor Đại, 11 tuổi (Pleiku). Ảnh :Diệp Vy

Ban tổ chức chia sẻ sau sự ảnh hưởng tích cực của cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng” được tổ chức năm 2021, năm 2022 Ban tổ chức tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình “Việt Nam ước mong” tại 2 ngôi chùa nhân mùa Vu lan báo hiếu, nhằm lan tỏa các thông điệp, nhận thức và trách nhiệm bảo vệ trẻ em.”

Triển lãm tranh của những đứa trẻ đặc biệt 3
Bức tranh “Chiến tranh dừng lại” của Trần Nam Long, 17 tuổi (Hà Nội). Ảnh: Diệp Vy
Triển lãm tranh của những đứa trẻ đặc biệt 4
Bức tranh “Sài Gòn cố lên” của Hoàng Lam (14 tuổi) và khánh Lâm (11 tuổi), Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tân Phú - Ảnh: Diệp Vy

Bên cạnh những bức tranh của các em nhỏ, ban tổ chức còn trưng bày 27 bức tranh của 20 hoạ sĩ nổi tiếng như Thành Lễ, Lê Bá Đảng, Lưu Công Nhân... tại chùa Vĩnh Nghiêm. Các tác phẩm này sẽ được bán gây quỹ với mục đích hỗ trợ trẻ mồ côi, ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo,...

Trong chuỗi hoạt động của chương trình từ 22/7 - 31/8, còn có các tọa đàm: Nuôi dưỡng đứa trẻ với trái tim tỉnh thức và hiểu biết; Nghệ thuật chữa lành đứa trẻ bên trong; Lắng nghe cả khi đứa trẻ chưa lên tiếng; Để đứa trẻ được là chính mình sẽ diễn ra tại chùa Giác Ngộ sau ngày khai mạc chương trình (ngày 5/8). Cùng với đó là lễ cầu siêu cho các em nhỏ không may mắn vào ngày 29/7, nhằm cầu nguyện cho các em được yên nghỉ, siêu thoát.  

Chương trình mang thông điệp, mong muốn cộng đồng hãy chung tay bảo vệ, quan tâm trẻ em nói chung và trẻ em yếu thế nói riêng. Để các em có cơ hội được phát triển bản thân, thực hiện ước mơ, hoài bão của bản thân và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.