Đài Loan trợ cấp cho khách du lịch đến Hoa Liên, Đài Đông

VOH - Du khách tham gia các chuyến du lịch đến các huyện Hoa Liên và Đài Đông của Đài Loan (Trung Quốc) có thể nhận được trợ cấp chỗ ở và đi lại.

Bộ Giao thông và Truyền thông Đài Loan cho biết trong một tuyên bố vào ngày 2/5 rằng, họ đã dành 5,3 tỷ Đài tệ (tương đương gần 164 triệu đô la Mỹ) cho công việc phục hồi và tái thiết sau trận động đất, bao gồm ít nhất 1,3 tỷ Đài tệ để khôi phục ngành du lịch.

Đài Loan hứng chịu hơn 1.000 dư chấn kể từ khi trận động đất mạnh 7,4 độ richter tấn công điểm du lịch nổi tiếng Hoa Liên vào ngày 3/4.

ho-tro-du-khach-030524
Một số khoản trợ cấp và giảm giá cho khách du lịch đến các huyện Hoa Liên và Đài Đông của Đài Loan sẽ được áp dụng từ tháng 7 tới - Ảnh: PEXELS

Một phần của kế hoạch phục hồi du lịch đó là trợ cấp cho du khách. Cụ thể, khách du lịch tham gia các chuyến du lịch tự hướng dẫn có thể nhận được trợ cấp chỗ ở 1.000 Đài tệ mỗi phòng nếu đến Hoa Liên từ thứ Hai đến thứ Năm và 500 Đài tệ mỗi phòng nếu nhận phòng từ thứ Sáu đến Chủ nhật.

Những người tham gia các chuyến du lịch tự túc đến Đài Đông ở phía đông nam Đài Loan có thể nhận được 1.000 Đài tệ mỗi phòng nếu họ nhận phòng từ thứ Hai đến thứ Năm.

Ngoài ra, các công ty du lịch điều hành các tour du lịch theo nhóm có thể nhận được trợ cấp chỗ ở lên tới 20.000 Đài tệ cho mỗi nhóm đến thăm Hoa Liên và 15.000 Đài tệ cho Đài Đông.

Để đủ điều kiện nhận trợ cấp, mỗi nhóm du lịch phải có hơn 20 khách du lịch và tham quan ít nhất 2 ngày với 1 lần lưu trú qua đêm. Mỗi công ty du lịch có thể nộp đơn xin trợ cấp cho tối đa 5 nhóm du lịch trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Các khoản trợ cấp này sẽ kéo dài trong ba tháng kể từ ngày 1/7 tới, hãng thông tấn Central News Agency đưa tin.

Từ ngày 1/6, du khách cũng có thể đi du lịch miễn phí trên các dịch vụ Xe đưa đón Du lịch Đài Loan chạy ở Hoa Liên và Đài Đông, đồng thời được giảm giá 80% cho các chuyến tham quan bằng Xe buýt Du lịch Đài Loan ở những khu vực đó.

Để khuyến khích du khách nước ngoài đến thăm Hoa Liên thông qua các chuyến bay thuê bao, những công ty có ít nhất 50 hành khách sẽ đủ điều kiện nhận trợ cấp du lịch từ 300.000 Đài tệ đến 400.000 Đài tệ.

Chương trình này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về cách thức triển khai.