Dự báo giá vàng tuần 26 (27/6-3/7/2022): Nếu giảm, vàng đối mặt thử thách

(VOH) – Cho đến nay, 1.800 USD là mức quan trọng. Để vàng vượt ra khỏi phạm vi giao dịch của nó để tăng điểm, trước tiên phải vượt qua mốc 1.850 đô la và sau đó là mức 1.870 đô la Mỹ/ounce.

Giá vàng thế giới vừa trải qua tuần giảm giá thứ hai liên tiếp. Các nhà phân tích cho rằng kim loại quý kết thúc tuần trước giảm 0,7%, nhưng thử thách thực sự sẽ đến nếu vàng giảm về  mức 1.800 USD/ounce vào tuần này.

Cho đến nay, 1.800 USD là mức quan trọng. Để vàng vượt ra khỏi phạm vi giao dịch của nó để tăng điểm, trước tiên phải vượt qua mốc 1.850 đô la và sau đó là mức 1.870 đô la Mỹ/ounce.

Nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA Edward Moya chia sẻ với Kitco News: “Hầu hết đều kỳ vọng Fed sẽ tăng thêm 75 điểm cơ bản trong tháng 7, với một số bắt đầu tăng giá chỉ trong 50 điểm cơ bản sau đó". Moya nói thêm: "Tốc độ thắt chặt chậm hơn đã được xem xét. Đó cũng là tin tốt cho vàng. Vàng sẽ hoạt động giống như một nơi trú ẩn an toàn trong mùa hè này hơn nhiều người dự đoán. Vàng sẽ không phá vỡ dưới mức thấp của năm nay ".

Dự báo giá vàng 27/6 – 3/7: Nếu tiếp tục giảm, vàng sẽ đối mặt thử thách 1
Ảnh minh họa: Bloomberg

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins nói với Kitco News rằng nếu lạm phát đang ở mức đỉnh điểm, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến hoạt động của nền kinh tế và giao dịch đi ngang. "Đó là những gì vàng được cho là phải làm trong việc bảo toàn của cải", Millman nói.

Báo cáo GDP hàng quý tiếp theo là chỉ báo vĩ mô cần theo dõi khi điều này mở ra. Điều này quan trọng trở thành nó theo sau số Q1, mức giảm 1,5% trong tăng trưởng của Hoa Kỳ.

Bà Nicky Shiels, chiến lược gia về vàng của MKS PAMP cho biết trang tin chuyên về vàng Kitco, tập đoàn công nghiệp và dịch vụ thương mại chuyên về lĩnh vực kinh doanh kim loại quý, cho biết đang có một sự thay đổi trên thị trường vàng.

Cho rằng nỗi lo suy thoái đã khiến sự biến động của vàng thấp so với các tài sản khác, theo bà Shiels, đừng mong đợi một đợt tăng giá vàng cho đến khi niềm tin quay trở lại thị trường.

Tuần trước, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã thừa nhận lạm phát và sau đó quyết định tăng 0,75 điểm phần trăm lãi suất. Bà Shiels cho rằng nếu FED tiếp tục duy trì quan điểm cực đoan trong đường lối của mình, tức vẫn hứa hẹn tiếp tục tăng lãi suất, thì điều này sẽ gây tác động tiêu cực đến giá vàng.