Jack thắng lớn với ‘Là 1 thằng con trai’, fan tò mò producer Hoaprox là ai mà lại ‘mát tay’ như vậy?

(VOH) - Danh tính producer đồng hành cùng Jack trong sản phẩm lần này khiến người hâm mộ vô cùng tò mò.

Jack chính thức trở lại với Là 1 Thằng Con Trai, thiết lập thành tích chỉ sau Sơn Tùng MTP

Đúng như những gì đã thông báo trước đó, tối ngày 10/3, Jack chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV Là 1 Thằng Con Trai. Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại đầu tiên của Jack sau nhiều tháng vắng bóng bởi những lùm xùm với công ty quản lý cũ. Chính vì vậy nên ngay từ khi ra mắt, Là 1 Thằng Con Trai đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của công chúng.

voh-jack-hop-tac-cung-hoaprox-trong-mv-moi-voh.com.vn-anh1
Jack chính thức trở lại với MV "Là 1 thằng con trai"

voh-jack-hop-tac-cung-hoaprox-trong-mv-moi-voh.com.vn-anh2
Sản phẩm lần này mang đến hình ảnh vô cùng mới mẻ của Jack

Đúng như mong đợi, chỉ sau nửa ngày lên sóng, Là 1 Thằng Con Trai đã giúp Jack “đánh bại” AMEE, xuất sắc leo lên vị trí Top 1 Trending Youtube. Mặc dù tốc độ leo lên Top 1 lần này không nhanh như bản demo Đom Đóm nhưng cũng được xem là một thành tích đáng nể khi chỉ đứng sau Hãy trao cho anh của Sơn Tùng MTP. Bên cạnh đó, Là 1 Thằng Con Trai còn nhận được hơn 1 triệu lượt like và gần 7 triệu lượt xem sau gần 1 ngày công chiếu.

voh-jack-hop-tac-cung-hoaprox-trong-mv-moi-voh.com.vn-anh3
Thành tích của "Là 1 thằng con trai" không làm người hâm mộ thất vọng

Chia sẻ về quá trình thực hiện MV, Jack tiết lộ anh đã thức đến tận 3 giờ sáng, ngủ 3 tiếng và tiếp tục lịch trình quay vào lúc 6 giờ sáng. Nhờ vậy có thể đảm bảo đúng lịch trình quay 2 ngày cho MV Là 1 Thằng Con Trai. Mặt khác, Jack còn cho biết thêm việc mình muốn tranh thủ làm việc hết công suất để cho ra mắt MV là vì không muốn gia đình Đóm phải chờ mình quá lâu nữa. Như vậy, những nỗ lực và cố gắng của Jack cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng nhờ sự yêu thương của các fan hâm mộ.

voh-jack-hop-tac-cung-hoaprox-trong-mv-moi-voh.com.vn-anh4
Vì phải thể hiện nhiều vũ đạo trong MV nên Jack đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập

Đứng sau sự thành công của Là 1 Thằng Con Trai còn có “bàn tay phù thủy” của producer Hoaprox

Là 1 Thằng Con Trai đánh dấu bước lột xác của Jack với hình ảnh trưởng thành hơn, nhiều năng lượng hơn và cá tính hơn. Khi sáng tác ca khúc này, Jack đã chọn chất nhạc Disco của những thập niên 80s, 90s làm "gia vị" chủ đạo, đem lại sự mới mẻ cũng như bất ngờ cho fan của mình. Ca khúc Là 1 Thằng Con Trai dù mang màu sắc retro nhưng lại toát lên hơi thở thời đại bằng những giai điệu bắt tai và cách rap đặc trưng của Jack.

Bên cạnh đó, dự án Là 1 Thằng Con Trai còn có sự góp mặt của DJ Hoaprox trong vai trò music producer. Hoaprox được giới trẻ biết đến như một DJ/ producer trẻ đầy tiềm năng của làng nhạc điện tử Việt Nam. Liệu rằng bạn đồng hành của Jack lần này có danh tính thế nào mà lại “mát tay” như vậy?

Nhà sản xuất âm nhạc Hoaprox là ai?

Hoaprox tên thật là Nguyễn Thái Hòa, sinh năm 1997 tại Đà Lạt. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Hoaprox đã cho thấy tài năng của mình khi xuất sắc giành ngôi vị quán quân The Remix New Generation 2017 cùng đội với nữ ca sĩ Bảo Thy. Không như những Producer khác, Hòa có khả năng sản xuất tốt ở nhiều thể loại khác nhau của dòng nhạc EDM như: Progressive House, Melbourne, Trap, Dubstep, Future House, Bigroom, Tropical House... Phong cách âm nhạc của chàng trai 9X này mang một màu sắc riêng, trẻ trung, luôn cuốn và dễ nghe.

voh-jack-hop-tac-cung-hoaprox-trong-mv-moi-voh.com.vn-anh5
Ở tuổi 20, Hoaprox đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân The Remix New Generation 2017

Một số bản hit phải kể đến của Hoaprox là Yêu – Min (remix), Đẹp Trai Mới Có Nhiều Đứa Yêu (đã trở thành phong trào cover đình đám trong cộng đồng mạng vào giữa năm 2015), cùng với Quảng Nổ - Không Thể Tin Nổi (Hoaprox "đưa đẩy" remix), Em Của Mùa WorldCup - Vanh Leg (remix), Vì Điều Gì Phải Rời Xa (EDM version)… Bên cạnh đó, anh cũng từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ như Ông Cao Thắng, Thủy Tiên, Ưng Đại Vệ, Sỹ Thanh, Vanh Legg , Mr T, ...

voh-jack-hop-tac-cung-hoaprox-trong-mv-moi-voh.com.vn-anh6
Anh chàng là một minh chứng "tuổi trẻ tài cao" của làng nhạc Việt

Hoaprox và thành công đáng nể ở tuổi 23

Bắt đầu mày mò âm nhạc từ năm 15 tuổi, thế nhưng ước mơ thuở nhỏ của anh không phải là trở thành nhà sản xuất. Theo như chia sẻ, ban đầu Hoaprox có ước mơ trở thành lập trình viên máy tính nên đã thi vào khoa Toán Tin trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Sau khi quyết định dành thời gian theo đuổi âm nhạc, Hoaprox đã thôi học chuyên ngành lập trình viên, chuyển sang một ngôi trường khác có khối lượng bài vở nhẹ nhàng hơn.

voh-jack-hop-tac-cung-hoaprox-trong-mv-moi-voh.com.vn-anh7
Âm nhạc chính là một ngã rẻ định mệnh của Hoaprox

Vừa tập trung cho việc học, vừa dành thời gian để theo đuổi âm nhạc, ấy vậy mà Hoaprox vẫn gặt hái được rất nhiều thành tích đáng nể ở tuổi 23. Năm 2018, anh được mời đến Amsterdam (Hà Lan) - "thánh địa EDM" để tham gia trình diễn trong một lễ hội âm nhạc. Cũng trong năm đó, ca khúc I Can’t Find You do Hoaprox sản xuất còn nắm giữ vị trí đầu tiên trong album Electric Asia Vol.2: The Best New Hit from Asia được phát hành bởi Billboard.

Đến tháng 7/2019, Hoaprox xuất sắc trở thành nghệ sĩ VN đầu tiên ký hợp đồng với hãng đĩa Spinnin' Records và Dharma. Trong đó, Spinnin' Records là hãng đĩa lớn và nổi tiếng nhất toàn thế giới trong lĩnh vực nhạc điện tử, sở hữu những cái tên trứ danh của làng EDM quốc tế, còn DHARMA là một hãng đĩa con của Spinnin' Record. Đây được xem là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Hoaprox và cũng là một bước tiến của nền âm nhạc Việt Nam.

voh-jack-hop-tac-cung-hoaprox-trong-mv-moi-voh.com.vn-anh8
Ở tuổi 23, Hoaprox đã có cơ hội hợp tác cùng hãng đĩa đình đám trên thế giới

Thành công, nổi tiếng nhưng Hoaprox chưa bao giờ cảm thấy tự cao

Đối với nhiều người, việc chạm đến ngưỡng của thành công khi còn quá trẻ đôi khi có thể sẽ là con dao hai lưỡi. Họ có thể ngủ quên trong chiến thắng và không bao giờ biết nhìn lại những gì xung quanh mình. Thế nhưng với Hoaprox thì khác, anh tỏ ra khá ngượng ngùng trước những danh hiệu mà người khác đặt cho mình như “thiên tài âm nhạc” hay “thần đồng âm nhạc”. Với Hoaprox, âm nhạc chính là một niềm đam mê mà anh muốn được toàn tâm toàn ý theo đuổi chứ không phải vì chạy theo thành tích.

“Tôi không đặt nặng chuyện người xung quanh gọi mình bằng tên gì hay biệt danh gì. Tôi cũng không thích được khen ngợi là tài năng âm nhạc, vì điều đó sẽ gián tiếp khiến cho tôi tự phụ, kéo bản thân đi xuống. Tôi luôn tự dặn mình phải bỏ ngoài tai mọi lời khen.” – Hoaprox từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn. 

voh-jack-hop-tac-cung-hoaprox-trong-mv-moi-voh.com.vn-anh9
Dù nổi tiếng và thành công vượt trội nhưng Hoaprox không bao giờ tự cao với những thành tích của mình

Là một thằng con trai là sản phẩm đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Hoaprox nhưng đã tạo được ấn tượng công chúng. Hy vọng trong thời gian tới, người hâm mộ sẽ còn có cơ hội nhìn thấy nhiều "cú bắt tay" từ bộ đôi này hơn nữa.

Thực hư chuyện Sơn Tùng gây chấn động Vbiz chỉ vì một bình luận dưới MV của Jack: Ngoài sự bàn tán của khán giả dành cho sự lột xác của Jack thì một chi tiết khác cũng khiến cho cộng đồng mạng xôn xao khi liên quan đến… Sơn Tùng M-TP.
Jack chính thức tung teaser MV ‘Là 1 thằng con trai’, khẳng định không dùng chiêu trò để gây chú ý: Sau những tín hiệu ‘nhỏ giọt’, cuối cùng Jack cũng đã chính thức tung teaser MV ‘Là một thằng con trai’. Theo đó, MV sẽ được ra mắt vào đúng 20h tối ngày 10/3.