Khai trương Vườn thú lớn nhất Long An

(VOH) - Vườn thú Mỹ Quỳnh có diện tích rộng 50 ha với hàng trăm loại động vật quý hiếm của Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới, đây là vườn thú này lớn nhất Long An hiện nay.

Vườn thú Mỹ Quỳnh có diện tích rộng 50 ha với hàng trăm loại động vật quý hiếm của Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới nằm tại ấp Bàu Công, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa chính thức khai trương đón khách từ ngày 22/1/2022. Đây là vườn thú này lớn nhất Long An hiện nay.

Khai trương Vườn thú lớn nhất Long An 1
Nhân viên chăm sóc thú

Ông Lâm Thúc Hoành, Giám đốc Vườn thú này cho biết, nhiều loại động vật quý hiếm sẽ được thả nuôi tại đây theo hình thức bán hoang dã để du khách chiêm ngưỡng, tham quan và học tập, điển hình như rùa Aldabra - một trong những loài rùa cạn lớn nhất hành tinh, cá thể rùa trưởng thành có thể nặng 250kg - 350kg, ngựa vằn châu Phi, két Nam Mỹ, báo puma, công Ấn Độ, hổ vàng, hổ trắng Nam Phi, vượn, tê giác…

Ông Hoành cũng cho biết, Vườn thú được chia thành 3 phân khu chính như khu vực Safari - Vườn thú bán hoang dã. Tại đây, động vật được thả tự do và tạo điều kiện sống tốt nhất với hệ sinh thái riêng.

Du khách sẽ được ngắm nhìn thế giới động vật hoang dã thu nhỏ qua tấm kính cửa xe buýt; Khu vực Zoo - Khu vườn thú “khủng” nhất miền Nam: nơi quy tụ nhiều loài động vật, bao gồm một số loài động vật quý hiếm và Khu dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực và vui chơi giải trí.

Khai trương Vườn thú lớn nhất Long An 2
Quang cảnh vườn thú

Chị Phạm Thị Hiếu, du khách đến từ TPHCM cho biết, với khoảng cách từ TPHCM đến vườn thú này không quá xa, chỉ 45km cũng rất tiện lợi cho các gia đình tổ chức một chuyến đi - về trong ngày, vừa thư giãn và trải nghiệm cũng như giúp các em thiếu nhi tìm hiểu về thế giới động vật xung quanh.

Ban giám đốc Vườn thú cũng cho biết, giai đoạn đầu vườn thú miễn phí vé vào cổng cho trẻ em (duới 1m), trên 1m sẽ có mức giá 60 ngàn đồng; người lớn là 100 ngàn đồng/vé.

Cùng với các dự án: Khu vui chơi, giải trí Happyland; Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười,… việc ra mắt Vườn thú Mỹ Quỳnh góp phần mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách và sự phát triển thị trường du lịch của địa phương Long An trong thời gian tới.

Ông Lâm Thúc Hoành cũng cho biết, do ảnh hưởng của dịch nên nhiều loại động vật quý hiếm khác như 12 cá thể hưu cao cổ Nam Phi hay sơn dương sừng xoắn Nam Phi chuẩn bị đưa về đều phải ngừng lại do giãn cách và kiểm soát dịch nghiêm ngặt từ các nước sở tại. Dự kiến, công việc này sẽ tiếp tục khi dịch bệnh được kiểm soát.

Giai đoạn đầu đưa vào khai trương, Vườn thú Mỹ Quỳnh dự kiến thu hút khoảng 5-6 triệu lượt khách tham quan/năm.