Kỷ lục thế giới 353 diễn viên ba lê khiêu vũ mũi chân cùng lúc

VOH - Kỷ niệm 25 năm thành lập Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Lincoln các diễn viên múa ba lê đã đồng diễn phá kỷ lục thế giới về khiêu vũ trên mũi chân cùng lúc tại một nơi.

Hàng trăm vũ công trẻ trong trang phục váy ngắn màu trắng và mái tóc búi cao đã tập trung tại khách sạn Plaza ở New York hôm thứ Tư để phá kỷ lục thế giới về khiêu vũ trên mũi nhọn tại một nơi.

Các vũ công đã phá kỷ lục thế giới về số lượng vũ công cùng một lúc nhảy trên mũi chân 2
Các vũ công đã phá kỷ lục thế giới về số lượng vũ công cùng một lúc nhảy trên mũi chân

Buổi biểu diễn được tổ chức bởi Youth America Grand Prix, một chương trình học bổng múa ba lê kỷ niệm 25 năm thành lập với ba đêm biểu diễn tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Lincoln.

Các vũ công bao gồm các học sinh từ 9 đến 19 tuổi đang tranh tài học bổng cũng như các vũ công chuyên nghiệp là cựu sinh viên của chương trình.

Nhạc Tchaikovsky vang lên khi các vũ công ba lê đứng nhón chân và chuyển trọng lượng nhanh chóng từ chân này sang chân kia - một bước gọi là bourrée - trong trọn một phút.

Tina Shi, giám khảo của Kỷ lục Guinness Thế giới, công bố kết quả: “353, đó là kỷ lục Guinness thế giới mới! Chúc mừng!"

Youth America Grand Prix có trụ sở tại New York đã tổ chức cuộc thi học bổng múa ba lê dành cho sinh viên lớn nhất thế giới kể từ năm 1999.

Kỷ lục trước đó của các nữ diễn viên ba lê trên pointe en masse là 306.