Tiểu sử Minatozaki Sana: Những điều bạn chưa biết về thành viên người Nhật của TWICE

Sana là một ca sĩ thần tượng người Nhật, hiện đang hoạt động tại Hàn Quốc, trực thuộc quản lí của công ty JYP Entertainment.

Minatozaki Sana là ai?

Minatozaki Sana có tên Hán-Việt là Thấu Kỳ Sa Hạ, sinh ngày 29 tháng 12 năm 1996, được biết đến với nghệ danh Sana là một trong những thành viên xinh đẹp nhất nhóm nhạc nữ 9 thành viên TWICE.

VOH-Minatozaki-Sana-1

VOH-Minatozaki-Sana-2
Sana là một trong những thành viên xinh đẹp nhất nhì nhóm nhạc nữ 9 thành viên TWICE.

Năm 2011, trong năm cuối cấp Trung học, cô đã được một nhân viên của JYP Entertainment phát hiện trên đường phố khi đang mua quà tặng sinh nhật một người bạn và được mời tham gia thử giọng vào ngày 13 tháng 4 năm 2012. Sau đó cô nàng người Nhật này đã chính thức trúng tuyển và chuyển đến Hàn Quốc để thực tập. 

Trước khi gia nhập JYP vào năm 2012, Sana đã được đào tạo tại EXPG (Exile Professional Gym) chi nhánh Osaka, một studio nơi có nhiều thần tượng Nhật Bản được đào tạo, bao gồm một số thành viên của E-girls và The Rampage từ năm 2009 - 2012.

VOH-Minatozaki-Sana-3

Trước khi ra mắt, Sana đã JYP cho xuất hiện trong MV "Please don't go" của Junho, "Feel" của Junho và MV "A" của GOT7. Dự định ban đầu của JYP là cho cô debut với tư cách thành viên của nhóm nhạc 6MIX cùng với Minyoung, Lena, Nayeon, Jihyo và Jungyeon. Nhưng sau đó, việc thành viên Lena rời bỏ vị trí thực tập sinh đã khiến kế hoạch này thất bại.

Cô cũng từng là thành viên "Japanese Line" (dự án nhóm nhạc sẽ ra mắt tại Nhật của JYP Entertainment) cùng với các thành viên Momo, Mina và thực tập sinh cũ Sika. Tuy nhiên, sau đó Sika rời công ty nên nhóm đã không được ra mắt.


Sana được chính thức giới thiệu lần đầu tiên qua show truyền hình SIXTEEN.

Mãi đến năm 2015, Sana mới được chính thức ra mắt với tư cách là một thành viên của TWICE sau show sống còn SIXTEEN. Bài hát debut của nhóm là Like Ooh-Ahh.

VOH-Minatozaki-Sana-4
Sau show sống còn SIXTEEN, Sana (giữa) cùng Momo (trái) và Mina (phải) chính thức trở thành một trong 3 thành viên mang quốc tịch Nhật Bản của TWICE.

Trong suốt chương trình SIXTEEN, Sana vốn đã ghi dấu với khán giả nhờ ngoại hình xinh xắn và nét tính cách dễ thương, vui vẻ và luôn biết tự lượng sức mình trong mọi nhiệm vụ. Tuy nhiên, sau khi debut, Sana lại còn đặc biệt được quan tâm nhờ khả năng tiếng Hàn trôi chảy như người bản địa, bên cạnh đó gương mặt có vài nét hao hao "tình đầu quốc dân" Bae Suzy lúc mới debut cũng khiến Sana nhận nhiều sự chú ý.

VOH-Minatozaki-Sana-Suzy-
Mặc dù ngũ quan không giống lắm, nhưng khung xương mặt của Suzy và Sana khá giống nhau, đặc biệt là phần cằm. Khuôn miệng và nụ cười của 2 idol nhà JYP cũng có nét tương đồng với nhau.

Ngày 24 tháng 4 năm 2016, TWICE chính thức trở lại với mini album thứ 2 "Page Two" cùng với ca khúc chủ đề Cheer Up, Phần hát của Sana "Shy shy shy" (phát âm là "sha sha sha") trở thành một meme lan truyền mạnh mẽ.

VOH-Minatozaki-Sana-shy-shy-shy
"Shy shy shy" trở thành meme huyền thoại của Sana.

Bên cạnh việc tham gia vào các hoạt động âm nhạc chung của nhóm Sana cũng tích cực tham gia các show truyền hình và các dự án quảng cáo. 

VOH-Minatozaki-Sana-6
Vì là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng nên Sana cũng đặc biệt nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị cùng với nhóm của mình.

Sana, cô nàng "aegyo"

Sana nổi tiếng với thói quen hay bày tỏ tình cảm với mọi người. Vì hành động quá đáng yêu đến nỗi Sana thậm chí còn được gọi là cô nàng “nghiện hôn”. Lý do đơn giản cũng bởi vì cô ấy thường xuyên có những nụ hôn bất ngờ dành cho các thành viên còn lại. Dù là ai, dù ở thời điểm như thế nào Sana cũng không ngại ngần mà bày tỏ yêu thương. Lắm lúc Dahyun, Jihyo cùng Nayeon là những cô gái đầu tiên hứng chịu những nụ hôn lén của cô nàng tinh quái Sana.

VOH-Minatozaki-Sana-7

Dù là trên sân khấu hay ở những buổi livestream, aegyo đáng yêu này của Sana khiến fan không thể không tan chảy ngay cả khi không ở cạnh cô nàng.

VOH-Minatozaki-Sana-8
Sana vốn dĩ đã rất đáng yêu từ ngoại hình cho đến tính cách.

VOH-Minatozaki-Sana-9
Ấy thế nhưng cô nàng cũng rất giỏi làm trò.

VOH-Minatozaki-Sana-10

VOH-Minatozaki-Sana-11
Nhất là những trò trẻ con này.

Sana, cô nàng sở hữu vẻ đẹp vừa sexy vừa thơ ngây

Sana được biết đến là một trong những thành viên cuốn hút nhất nhóm vì sở hữu vẻ đẹp vừa ngây thơ trong sáng lại vừa quyến rũ chết người. Đặc biệt, nếu bạn đã quen với hình ảnh của một Sana hay làm trò, thích tung aegyo mọi lúc mọi nơi thì cũng đừng kinh ngạc khi nhìn thấy Sana trong những khoảnh khắc thế này. Cô ấy thực sự khiến trái tim của cánh đàn ông không thể ngồi yên dù chỉ là cái vuốt tóc hay một cái liếc mắt ngước nhìn.

VOH-Minatozaki-Sana-12
Sao hả? Sana xinh đẹp có thừa, quyến rũ lại càng không kém bất cứ ai.

VOH-Minatozaki-Sana-13
Đừng nhìn vào Sana nhí nhảnh của mọi ngày mà nghĩ cô nàng không sexy nhé!

VOH-Minatozaki-Sana-14
Ai bảo Sana ngây thơ, cô ấy cũng có lúc quyến rũ xuất thần thế này nhé!

VOH-Minatozaki-Sana-15
Sexy là từ thần thái chứ không phải từ độ thiếu vải của trang phục đâu. Sana mặc dù ăn mặc kín cổng cao tường, nhưng vẫn thôi miên người ta này.

VOH-Minatozaki-Sana-16

VOH-Minatozaki-Sana-17
Kể cả khi không làm gì, chỉ cần tập trung biểu diễn, cô ấy cũng quyến rũ hết phần thiên hạ.

Sana và những lời thú nhận

Theo Sana, cô đã được tiếp xúc với âm nhạc từ khi còn nhỏ bởi mẹ mình nhưng chính là bà ngoại đã truyền cảm hứng để cô theo đuổi ước mơ đó. “Thời điểm tôi quyết định trở thành ca sĩ là khi bà tôi xem một chương trình giải trí Nhật gọi là Karaoke Contest mỗi tuần. Bà ấy mỉm cười với tôi và nói: “Bà hy vọng Sana có thể tham gia vào chương trình này một ngày nào đó” – Sana nói.

 Mặc dù lời hứa bắt đầu khi cô còn rất nhỏ nhưng niềm khao khát trở thành một ca sĩ ngày càng mãnh liệt hơn khi cô dần lớn lên. Về sau, Sana đã theo học các khóa đào tạo nhảy múa và luyện thanh ở Nhật Bản.

VOH-Minatozaki-Sana-18
May mắn đã đến với Sana, khi vào năm 2012, Park Jin Young vô tình gặp Sana trên đường phố Nhật Bản và mời cô nàng làm thực tập sinh cho công ty JYP.

Đối với Sana, điều tuyệt vời nhất khi trở thành idol là khi được nhận các hộp cơm trưa từ tay fan. Cô nàng chia sẻ: “Thực sự là rất khó để lựa chọn vì có rất nhiều những điều tuyệt vời. Nhất là khi các bạn fan gửi các hộp cơm trưa cho chúng em trong đợt quảng bá ấy, xong rồi các hộp cơm mỗi lúc một khác nữa chứ và nickname của các bạn fan cũng được viết lên các hộp cơm đó. Em luôn thấy rất vui mỗi lần nhìn vào các hộp cơm ấy vì qua đó em thấy được nỗ lực của các bạn fan thật tuyệt vời.”

Trong một buổi fansign vào năm 2016, Sana đã bị choáng ngợp khi thấy được tình cảm người hâm mộ dành cho mình. Sana đã rơi nước mắt cảm động mặc dù đã cố giấu mọi người nhưng bất cứ ai cũng cảm thấy yêu mến sự đáng yêu và chân thành từ cô nàng.

VOH-Minatozaki-Sana-19
Sana từng bất ngờ đến rơi nước mắt khi nhận được quá nhiều tình cảm từ người hâm mộ.

Sana được biết đến là thành viên vui vẻ nhất của Twice bởi sự tươi tắn, trong sáng và tính cách cởi mở thân thiện luôn thể hiện rõ trên gương mặt của cô nàng. Ngay cả các thành viên khác cũng nói rằng luôn chỉ thấy Sana cười và chỉ cười mà thôi. Nữ thần tượng luôn nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tích cực nhất và không bao giờ biết đến hai chữ "từ bỏ", nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc sống của cô ấy lúc nào cũng hạnh phúc.

15 tuổi, Sana lần đầu đến Hàn Quốc, nhưng đây cũng là chuyến đi định mệnh của đời cô, khi đứng giữa ranh giới một là thành danh hai là mất tất cả. Vì phải rời quê hương khi tuổi đời còn quá trẻ, ba mẹ của Sana vào thời điểm ấy không hẳn đồng ý cho con gái của mình tạm dừng mọi việc để có thể trở thành thần tượng như hiện tại, nhưng Sana đã khẳng định được việc debut chính là giấc mơ của mình qua 2 năm mòn mỏi được đào tạo tôi luyện. Vì thế, cô đã tự mình đến Seoul mà không có ai bên cạnh.

VOH-Minatozaki-Sana-20
Sana tự mình đến Hàn Quốc khi cô nàng mới 15 tuổi. Chính từ những sự cố gắng vượt qua khó khăn theo từng ngày đã in dấu sự tủi thân và kí ức khó quên trên con đường hành trình hoàn thành mọi việc. 

Dù cố gắng không bộc lộ ra ngoài, nhưng thật sự Sana rất nhớ gia đình của mình. Trong TWICE's Fantasy Park concert vào đầu tháng, Sana đã dành lời cảm ơn đến gia đình của mình khi họ cũng hòa mình vào trong dòng người khán giả ủng hộ Sana. Dù cô nàng đã cố gắng quay sang chỗ khác kìm nén những giọt nước mắt vui mừng của mình thế nhưng bất cứ ai nhìn vào cũng có thể nhìn thấy Sana là một cô gái thật sự tuyệt vời khi cô yêu và nhớ gia đình của mình như thế nào.

VOH-Minatozaki-Sana-21
Nữ thần tượng thật sự rất vui với sự xuất hiện của gia đình mình trong concert của Twice.

VOH-Minatozaki-Sana-22
Cô nàng chắc chắn đã rất xúc động khi được gia đình ủng hộ vào thời điểm hiện tại này.

Sana luôn cố giữ cho bản thân có thể vui vẻ cả trong lẫn ngoài, Nhưng đó là một sự nỗ lực không ngừng để thể hiện sự vui vẻ, mong muốn tạo sự thoải mái cho mọi người xung quanh. Tuy nhiên, dù đó cũng là một phần tính cách của Sana, nhưng cô nàng cũng thừa nhận không phải khi nào cô nàng cũng vui vẻ như khi cô đã cười tươi.

Việc giữ cho mình luôn vui vẻ cả trong lẫn ngoài đôi khi cũng khiến "Virus hạnh phúc" của Twice cảm thấy mệt mỏi và áp lực. Cô nàng cũng chia sẻ không phải lúc nào bản thân cũng cảm thấy vui với mọi thứ diễn ra xung quanh.

VOH-Minatozaki-Sana-23
Trong chương trình "Sixteen" khi Sana đã kiệt sức với việc luyện tập và nét tính cách vui vẻ thường ngày cũng đã mất hẳn trên gương mặt tươi tắn của cô nàng. Sana còn khóc rất nhiều khi thấy Momo bị loại.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi lúc buồn bạn thường làm gì, Sana đã nói rằng cô nàng hay đi dạo một mình và ngắm nhìn những ngôi sao, mặc dù điều đó hơi khó thấy đối với thành phố Seoul đông đúc và tấp nập người.

VOH-Minatozaki-Sana-24

Là một thực tập sinh từ khi còn rất trẻ và bây giờ đã trở thành 1 mảnh ghép của TWICE, cô nàng chắc chắn phải mang trên mình rất nhiều áp lực từ mọi phía. Hi vọng các fan sẽ luôn ủng hộ Sana để cô nàng tiếp tục hành trình phục vụ khán giả của mình bằng những hình ảnh lúc nào cũng tươi sáng và tràn đầy năng lượng như thế này.