Ngôi sao Bollywood bị băng đảng nổ súng vào nhà đe dọa

VOH - Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ hai người thuộc băng nhóm tội phạm vì nổ súng vào nhà của nam diễn viên Bollywood Salman Khan. Trước đó băng nhóm này từng nhiều lần đe dọa ông.

Hai thủ phạm bị cáo buộc nổ súng vào nhà Salman Khan đã phải trình diện trước tòa án ở thành phố Mumbai hôm thứ Ba qua. Cơ quan hình sự thành phố yêu cầu thẩm phán cho thêm thời gian để thu thập bằng chứng truy tố các nghi phạm.

Siêu sao Bollywood đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim
Siêu sao Bollywood đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim - Ảnh: Indiatoday

Họ sẽ bị giam giữ cho đến phiên điều trần tiếp theo diễn ra vào ngày 25/4.

Cảnh sát cho biết siêu sao này, người xuất hiện trong hơn 100 bộ phim, đã chọc giận băng đảng Bishnoi khét tiếng ở Ấn Độ bằng cách giết chết hai con linh dương hơn 20 năm trước.

Nhóm này thuộc một giáo phái tôn giáo coi động vật là linh thiêng.

Ông Khan không bị gì sau vụ việc, nhưng vụ nổ súng là lời đe dọa mới nhất trong hàng loạt lời đe dọa mà nam diễn viên này nhận được trong những năm gần đây.

Cảnh sát ở Mumbai cho biết hai người đàn ông đi xe máy tiếp cận vào sáng sớm Chủ nhật và bắn 5 phát đạn vào căn hộ của Khan ở khu nhà Bandra giàu có trước khi bỏ trốn.

Vicky Gupta, 24 tuổi và Sagar Kumar Palak, 21 tuổi, bị bắt gần một ngôi đền ở quận Kutch, bang Gujarat vào tối thứ Hai.

Theo cảnh sát, cặp đôi này đã thú nhận có liên quan đến vụ nổ súng bên ngoài nhà. Nam diễn viên và một số thành viên trong gia đình có mặt ở nhà khi vụ tấn công xảy ra nhưng không ai bị thương.

Cảnh sát cho biết những người này thuộc một tổ chức tội phạm do trùm xã hội đen Lawrence Bishnoi hiện đang ngồi tù thành lập.

Nhóm này trước đây đã đe dọa và cố gắng tấn công Khan vì cáo buộc anh ta giết linh dương đen vào năm 1998 khi đang ở địa điểm ở Rajasthan, nơi anh ta đang quay bộ phim bom tấn Hum Saath-Saath Hain.

Khan, được biết đến với các bộ phim như Tiger Zinda Hai, Sultan và Prem Ratan Dhan Payo, đã bị kết án 5 năm tù vào năm 2018 vì săn trộm động vật được bảo vệ, nhưng bản án của anh ta sau đó đã được đình chỉ do kháng cáo.

Bishnoi hiện đang thụ án tù vì liên quan đến một số vụ án giết người nổi tiếng, bao gồm vụ giết rapper người Ấn Độ Sidhu Moose Wala vào năm 2022.

Theo nhà chức trách, kế hoạch bắn chết nam diễn viên 58 tuổi là do Anmol, em trai của Lawrence Bishnoi, tổ chức qua một bài đăng trên Facebook được truy tìm nguồn gốc từ Canada.

Trong cuộc thẩm vấn của cảnh sát, một thành viên khác của băng đảng Bishnoi đã khai với cảnh sát rằng những kẻ tấn công được cho là đã theo dõi hành tung của Khan trong nhiều ngày và chúng đã thuê một căn phòng gần căn hộ của anh ta trong một tháng.

Một nhóm cảnh sát từ 5 bang - Maharashtra, Delhi, Rajasthan, Haryana và Punjab - đã tiến hành phối hợp tìm kiếm để truy bắt những kẻ đứng sau vụ xả súng.