Những hình ảnh quý hiếm về "tứ đại thiên vương" Hồng Kông trước khi gia nhập làng giải trí

(VOH) - Chương trình giải trí "Ngôi sao hội tụ đài Phỉ Thúy" của đài TVB đã phát những hình ảnh về "tứ đại thiên vương" Hồng Kông trước khi họ gia nhập làng giải trí.

Chương trình giải trí "Ngôi sao hội tụ đài Phỉ Thúy" (TVB 55th Anniversary Footprint) do đài TVB thực hiện nhằm kỷ niệm 55 năm thành lập đài mới đây đã phát những hình ảnh về "tứ đại thiên vương" Hồng Kông trước khi họ gia nhập làng giải trí. Cả 4 thành viên trong "tứ đại thiên vương" gồm Trương Học Hữu, Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa và Lê Minh đều xuất thân từ đài truyền hình.

Trong những hình ảnh được giới thiệu trong chương trình "Ngôi sao hội tụ đài Phỉ Thúy", có tờ đơn xin dự thi vào lớp vũ đạo của TVB năm 1984 của Quách Thành, khi đó anh chỉ mới 18 tuổi, chiều cao khoảng 1,7m, cân nặng 56 kg. Trước khi vào nghề, Quách Phú Thành từng là nhân viên kỹ thuật điện lạnh với mức lương 1.700 đô la Hồng Kông (HKD).

Những hình ảnh quý hiếm về

Hình ảnh Quách Phú Thành trong tấm ảnh dán trên tờ đơn xin dự thi lớp vũ đạo của TVB vào năm 1984

Ngoài tờ đơn xin dự thi vào lớp vũ đạo của TVB, chương trình còn phát những hình ảnh Quách Phú Thành trên sân khấu cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 1986 với tư cách là một vũ công, và người dẫn chương trình cho cuộc thi năm đó là Trương Quốc Vinh.

Quách Phú Thành từng nhảy chung với Trương Mạn Ngọc. Nhờ ngoại hình điển trai, cộng với khả năng vũ đạo xuất sắc do có năng khiếu về bộ môn nghệ thuật này nên Quách Phú Thành nhanh chóng trở thành nam diễn viên chính trong các MV ca nhạc của các ngôi sao nữ hàng đầu lúc bấy giờ.

Ngoài Quách Phú Thành, chương trình còn phát những hình ảnh Trương Học Hữu trên sấn khấu anh khi mới chập chững vào nghề, đó là những hình ảnh vào năm 1983 khi anh tham gia một cuộc thi hát. Khi đó, Trương Học Hữu chỉ mới 22 tuổi và bài hát dự thi của anh là bài "Sớm muộn cũng thành đôi". Kết quả, anh chỉ được 38 điểm và bị thua cuộc trước đối thủ của anh là Lý Đình Xuyên với số điểm 44 điểm, thậm chí anh còn bị giám khảo góp ý về những lỗi kỹ thuật mà anh mắc phải khi hát.

Những hình ảnh quý hiếm về
Trương Học Hữu trong cuộc thi hát vào năm 1983

Lưu Đức Hoa xuất thân là học viên lớp đào tạo diễn xuất của đài TVB, anh nổi tiếng ngay sau bộ phim truyền hình đầu tiên do anh đóng vai chính, đó là phim "The Emissary" do TVB sản xuất, ra mắt vào năm 1982.

Những hình ảnh quý hiếm về
Lưu Đức Hoa trở nên nổi tiếng ngay từ bộ phim truyền hình đầu tiên "The Emissary" do anh đóng vai chính

Sau thành công từ việc đóng phim, Lưu Đức Hoa lấn sân sang lĩnh vực ca hát và sau này trở thành một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông.

Ngoài việc phát lại một số cảnh quay Lưu Đức Hoa trong bộ phim "The Emissary", chương trình còn có phát lại hình ảnh Lưu Đức Hoa hát trên sân khấu một cuộc thi hát vào năm 1984.

Còn ca sĩ Lê Minh, khi đang là học viên của lớp đào tạo diễn xuất của đài ATV vào năm 1985, bỗng nhiên anh đã bỏ học giữa chừng để đăng ký tham gia "Cuộc thi tìm kiếm ca sĩ mới" và lọt vào top 15, cuối cùng anh giành được giải Đồng.

Những hình ảnh quý hiếm về
Lê Minh trong cuộc thi hát vào năm 1985

Sau khi đoạt giải, Lê Minh ký hợp đồng cùng lúc với công ty sản xuất âm nhạc Capital Artists vài đài TVB, vừa làm ca sĩ phát hành album nhạc, vừa làm diễn viên của TVB.