Tin tức giải trí Việt Nam 18/01: Vừa tái xuất sau ồn ào từ thiện, Hoài Linh đoạt Huy chương vàng

(VOH) - Nam nghệ sỹ nhận huy chương vàng của Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021 với vở 'Lạc giữa biển người'.

Tối 17/1, lễ bế mạc Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021 diễn ra tại Nhà hát Trần Hữu Trang, TP.HCM. Đáng chú ý, Hoài Linh là một trong số các nghệ sĩ được trao huy chương vàng với vở Lạc giữa biển người.

Trong Lạc giữa biển người, Hoài Linh vào vai ông Tài, chủ nhà cùng khách thuê phòng gồm bà Năm ve chai (Việt Hương), vợ chồng Trâm - Sơn (Thanh Hiền, Tiến Khoa) bán cháo lòng. Cậu bé Huy được bà Năm cưu mang sau khi cha bỏ trốn vì bị giang hồ truy đuổi. Cuộc sống êm đềm của khu trọ nghèo đã thay đổi sau khi Phi (Khương Ngọc) chuyển về sống.

Một thanh niên từng bị ngồi tù 5 năm, cố gắng hoàn lương nhưng vẫn không thể tạo niềm tin với mọi người. Vở kịch không có quá nhiều kịch tính nhưng thu hút nhờ khơi dậy tình người ấm áp. Đặc biệt là  sức hút từ màn hóa thân của Hoài Linh, Việt Hương.

Hoài Linh, Việt Hương trong Lạc giữa biển người
Hoài Linh, Việt Hương trong Lạc giữa biển người

Ngoài Hoài Linh, 39 nghệ sĩ khác được trao huy chương vàng tại liên hoan, nhận bảy triệu đồng mỗi người.

Các tên tuổi gồm Việt Hương - vai dì Năm (Lạc giữa biển người), Ngọc Trinh - vai bà Vy (Mưa bóng mây), Tuyết Thu - vai Nhung (Bạch Hải Đường), Lê Giang - vai bà Tám "bánh phồng" (Nắng chiều), Nam Thư - vai Nương (Ngược gió), Quốc Thảo - vai ông Ba "hoài hương" (Nắng chiều), Quốc Thịnh - vai anh Du (Tình lá diêu bông), Ái Như - vai Tám Lỡ (Sài Gòn có một ngã tư), Thành Hội - vai Bằng (Bạch Hải Đường)...

Ở mảng tác phẩm, sáu vở đoạt huy chương vàng, mỗi êkíp nhận 30 triệu đồng, gồm Mưa bóng mây, Bao giờ mẹ lấy chồng, Câu hò đất mẹ, Khóc giữa trời xanh, Thành Thăng Long thuở ấy, Thành phố tình yêu.

"Mưu kế thượng lưu" bất ngờ có mặt đường đua phim Tết 2022

Không có quá nhiều thông tin được hé lộ, mới đây,  phim điện ảnh Việt "Mưu kế thượng lưu" bất ngờ góp mặt trong đường đua phim chiếu rạp Tết 2022 cùng với 4 bộ phim Việt khác là Trạng Tí, 1990 (hai bộ phim dự định ra mắt năm 2021 nhưng bị hoãn lại), Nhà không bán (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường) và Chìa khóa trăm tỉ (đạo diễn Võ Thanh Hòa).

Anh Tú trong Mưu kế thượng lưu
Anh Tú trong Mưu kế thượng lưu chiếu Tết 2022

Teaser poster của Mưu kế thượng lưu hé lộ hai nhân vật chính của phim do Anh Tú và Thiên An thủ vai. Phim kể về hành trình của Ngân (Thiên An) - một cô gái nghèo - bước chân vào thế giới siêu giàu và những góc khuất đằng sau vẻ hào nhoáng đó.

Mưu kế thượng lưu thuộc thể loại tâm lý, hồi hộp do Trần Bửu Lộc làm đạo diễn, Đức Trí làm giám đốc âm nhạc.

Truyện Nguyễn Nhật Ánh bán được 30.000 bản trong ngày đầu ra mắt

Bà Phan Thị Thu Hà - Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ, đơn vị phát hành - cho biết chỉ riêng trong ngày 16/1, Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng bán được hơn 30% tổng số lượng xuất bản (100.000 cuốn). Ở nhiều điểm bán tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, độc giả xếp hàng mua từ sáng. Đáng chú ý là toàn bộ 1.700 bản đặc biệt có chữ ký của nhà văn cũng được các bạn đọc săn đón.

Nói về lý do ra đời quyển sách Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết từng gặp khủng hoảng khi chứng kiến người quen qua đời trong đại dịch. "Lúc đó, tôi không thể bình tĩnh để làm bất cứ chuyện gì. Nhưng rồi tôi biết không thể để nỗi buồn cầm chân mãi. Tôi tin viết sách là cách tốt nhất để chữa lành vết thương trong tâm hồn mình. Thế là tôi lại ngồi vào bàn" - Nhà văn nói.

Tin tức giải trí Việt Nam 18/01: Vừa tái xuất sau ồn ào từ thiện, Hoài Linh đoạt Huy chương vàng 3
Truyện Nguyễn Nhật Ánh bán được 30.000 bản trong ngày đầu ra mắt

Ấn phẩm mới gồm tám phần với 64 chương, xoay quanh những bài học về lòng thương, tính lương thiện, tình bạn bè... Truyện lấy bối cảnh vườn trại đầy cỏ hoa ở một vùng quê, "một thế giới mà người lớn đã bỏ quên từ lâu". Thế giới động vật của Nguyễn Nhật Ánh phong phú các loài, từ con chuột Chuông Rè "hát hay không bằng hay hát", chú dế hàng đêm kéo đàn dưới gốc nhãn đến con vịt "Gì Cũng Biết" thích viết văn.

Celine Dion tiếp tục hủy lưu diễn

Nữ ca sĩ nổi tiếng Celine Dion vừa đăng phải thông báo một tin không vui trên mạng xã hội về việc hủy bỏ chuyến lưu diễn Courage World Tour ở Bắc Mỹ, dự kiến diễn ra từ ngày 9/3 đến 22/4.

Theo đó, Celine Dion đang được điều trị "chứng co thắt cơ nghiêm trọng và dai dẳng" nên không thể biểu diễn, chưa kể quá trình phục hồi mất nhiều thời gian hơn dự tính. “Tôi thực sự hy vọng sức khỏe sẽ ổn định từ bây giờ. Nhưng tôi cho rằng mình cần kiên nhẫn hơn và tuân theo chế độ mà bác sĩ kê đơn. Có rất nhiều khâu tổ chức và chuẩn bị cho các buổi biểu diễn, vì vậy chúng tôi phải đưa ra quyết định ngay ngày hôm nay. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch trong hai tháng tới.

Tôi rất vui được trở lại khi sức khỏe bình phục hoàn toàn cũng như việc tất cả chúng ta đã vượt qua được đại dịch. Tôi rất nóng lòng được trở lại sân khấu một lần nữa" .

Celine Dion tiếp tục hủy lưu diễn
Celine Dion tiếp tục hủy lưu diễn

Nữ diva cũng bày tỏ sự xúc động trước những lời động viên từ người hâm mộ gửi đến cô trên mạng xã hội và cho biết những người đã mua vé cho các buổi biểu diễn bị hủy trong chuyến lưu diễn Bắc Mỹ sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền.

Thời điểm chính xác khi nào show diễn có thể trở lại hiện phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của Céline Dion và chỉ được diễn ra khi nữ ca sĩ sẵn sàng.