Đại học Hoa Sen mở chương trình Đào tạo Cao học ngành du lịch

(VOH) - Sáng 14/5, Viện Đào tạo Sau Đại học (ĐH Hoa Sen) tổ chức ra mắt Cộng đồng sinh viên Cao học - “Hoa Sen Graduate Alumni” (HSGA) và chào đón tân sinh viên Cao học khóa nhập học tháng 1/2022.

Đặc biệt, trong số các tân sinh viên cao học nhập học đợt này, bên cạnh nhóm ngành đào tạo quen thuộc như Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh, lần đầu tiên Trường Đại học Hoa Sen chào đón tân sinh viên theo học chương trình Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ - Du lịch và Lữ hành.

Đây cũng là một trong số rất ít các trường trên cả nước có chương trình đào tạo sau Đại học đối với ngành du lịch.

dai-hoc-hoa-sen-mo-chuong-trinh-dao-tao-cao-hoc-nganh-du-lich-voh.com.vn-anh1
Tân sinh viên cao học nhận giấy báo nhập học tại Lễ khai giảng.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng nhà trường nhìn nhận, hiện nay, việc thiếu nguồn nhân lực quản lý cấp cao có trình độ cao học đang diễn ra ở nhiều đơn vị kinh doanh du lịch nước ta, trong khi nhu cầu nhân sự quản lý đạt chuẩn và thực tế đang có khoảng cách rất xa.

Hiện, rất ít trường có khả năng đào tạo cao học ngành du lịch, nhưng nguồn nhân lực cấp cao này hiện đang rất cần để đáp ứng thực tế cạnh tranh, phát triển rất nhanh của hoạt động du lịch trong nước và quốc tế.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Võ Thị Ngọc Thúy nói thêm: "Chúng tôi cho ra đời chương trình cao học này, một phần là để đáp ứng cho nhu cầu nhân lực cấp bách đó, đồng thời đón đầu nguồn nhân lực đang cần trong thời gian này. Chúng tôi vừa tuyển sinh đến từng cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu để "đo ni đóng giày" chương trình cao học cho chính cán bộ, lãnh đạo của chính công ty và doanh nghiệp đó, ít nhất là đáp ứng khung theo chuẩn của khu vực".

Trường Đại học Hoa Sen chính thức tuyển sinh hệ Cao học từ năm 2016. Đến nay, sau gần 7 năm ra đời, Trường đã mở được 18 lớp, với tổng số gần 250 sinh viên các khóa. Việc ra đời Cộng đồng sinh viên Cao học - “Hoa Sen Graduate Alumni” được nhà trường kỳ vọng sẽ tạo nên sân chơi, sự kết nối giữa sinh viên và cựu sinh viên cao học các khóa.

Từ cộng đồng tinh hoa này, nhà trường kỳ vọng sẽ tổ chức được nhiều hoạt động bổ ích để học viên sau đại học có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, có cơ hội giao lưu học hỏi với nhiều hội ngành nghề trong và ngoài nước, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.

Tại buổi lễ, ông Lê Trường Duy, Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM cho biết, tới đây, Sở sẽ có báo cáo, tham mưu cho Sở Ngoại vụ Thành phố, Bộ Ngoại giao để hợp tác với các trường, trong đó có Trường Đại học Hoa Sen nhằm trao đổi, chia sẻ và đưa kiến thức hội nhập vào các giảng đường để giúp các sinh viên có thêm kiến thức nền, đáp ứng nhu cầu hội nhập hiện nay trong khu vực và trên thế giới.