Đề xuất cho học sinh đi học lại tại hai trường ở Huyện Cần Giờ

(VOH) - Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, chủ trương của sở là sẽ mở cửa trường ở những nơi được xác định an toàn trong phòng chống dịch và mở cửa từng bước.

Lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ (TPHCM) cho biết huyện đã đề xuất Thành phố Hồ Chí Minh phương án cho mở cửa trường học, đón học sinh đi học trở lại từ ngày 20/10 tại hai trường trên địa bàn huyện.

Đề xuất cho học sinh đi học lại tại hai trường trên địa bàn huyện Cần Giờ
Trường tiểu học Thạnh An là một trong hai trường được đề xuất cho học sinh đi học lại tại huyện Cần Giờ

Đó là 2 trường tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An, nằm trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. UBND huyện Cần Giờ đề xuất giai đoạn thí điểm, 243 học sinh các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 sẽ đi học lại từ ngày 20/10 – 31/10.

Trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy và học trực tiếp, các trường và huyện sẽ tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm. Nếu việc tổ chức thuận lợi, đảm bảo an toàn thì huyện sẽ đề xuất với UBND TP cho phép mở rộng các khối lớp còn lại.

Sở GD-ĐT, Sở Y tế TP, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) đã có buổi làm việc với Huyện Cần Giờ về việc tiếp tục hoàn thiện phương án mở cửa trường học với Trường tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An.

Ngoài việc hoàn thiện các phương án bảo đảm an toàn cho học sinh, hiện Trường tiểu học Thạnh An và Trường THCS - THPT Thạnh An cũng đã tiến hành khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh về việc cho con em đi học lại. Kết quả là hơn 90% phụ huynh đồng ý cho con em đến trường. Dự kiến, số học sinh chưa đồng thuận đi học lại sẽ tiếp tục học trên Internet.

Về thông tin các trường học ở nội thành TPHCM sẽ mở cửa trở lại vào đầu năm 2022, lãnh đạo Sở Giáo dục cho biết, việc mở cửa trường sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Chủ trương của sở là sẽ mở cửa trường ở những nơi được xác định an toàn trong phòng chống dịch và mở cửa từng bước. Việc mở cửa vào tháng 1/2022 mới là dự kiến.

Sau giai đoạn thí điểm nếu triển khai giai giai đoạn 2, lãnh đạo Sở Y tế tư vấn, khi học sinh toàn trường đi học trực tiếp, các trường lưu ý bố trí lệch giờ vào và tan học nhưng không nên quá xa nhau, tránh để học sinh ra về quá muộn, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ các em. Khi học sinh ra chơi, nhà trường nên hướng dẫn vận động theo khu vực và để an toàn nhất, giáo viên, học sinh vẫn cần đeo khẩu trang trong thời gian ở trường, ngay cả trong lớp học.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh ở TP.HCM bày tỏ rằng hiện tại họ rất sốt ruột, mong mỏi từng ngày cho con em được đi học lại, nhưng học sinh phải được tiêm vắc xin thì họ mới cho con mình đến trường.