Hành trình Thành phố Tôi yêu: Giáo dục di sản của Đoàn cơ quan Đại học Quốc gia TPHCM

(VOH) - Sáng nay (6/8), Đoàn Cơ quan Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức chương trình Hành trình Thành phố Tôi yêu - Giáo dục di sản dành cho các cán bộ trẻ.

Chương trình có sự phối hợp, hướng dẫn của Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM). 

Chuyến đi nằm trong khuôn khổ chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” được tổ chức hằng năm. Thông qua chuyến đi, Đoàn cơ quan mong muốn các cán bộ trẻ có được trải nghiệm tham quan di tích lịch sử văn hóa, củng cố và phát triển tinh thần yêu nước, yêu dân tộc.

Hành trình Thành phố Tôi yêu
Đoàn ghé thăm Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt

Anh Ngô Hữu Thống - Bí thư Đoàn cơ quan Đại học Quốc gia TPHCM chia sẻ: “Thông qua chuyến đi, Đoàn Cơ quan muốn giáo dục, cũng như tạo động lực cho các cán bộ trẻ tìm hiểu lịch sử văn hóa đất nước. Qua đó củng cố tình yêu nước, tinh thần dân tộc cũng như giúp các bạn có sự gắn bó với TPHCM, lịch sử hình thành, hiểu được sự khó khăn, vất vả cũng như giá trị văn hóa mà cha ông để lại cho thế hệ mai sau”.

Hành trình được bắt đầu từ lúc 7h00 và kết thúc vào lúc 13h30 cùng ngày. Chuyến đi được khởi hành từ Nhà điều hành Đại học Quốc gia TPHCM, lần lượt ghé thăm các di tích lịch sử Lăng Bình Giang Quận công Võ Di Nguy, Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt, Đền Hùng và cuối cùng là Bảo tàng lịch sử Việt Nam TPHCM.

Qua chuyến đi, các cán bộ trẻ đã có nhiều trải nghiệm thú vị, học hỏi và hiểu thêm về các di sản văn hóa.

Chị Lê Ngọc Diệp đến từ chi đoàn Viện công nghệ Nano chia sẻ: “Chuyến đi này đã cho mình rất nhiều kiến thức, mình tận mắt chứng kiến nhiều hiện vật lịch sử mà chỉ có thể được nhìn thấy trên sách báo. Mình sẽ quay lại thăm bảo tàng Việt Nam một lần nữa”.