Học sinh TPHCM bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ 3/5

VOH - Từ 17 giờ ngày 3/5 đến hết 17 giờ ngày 11/5, học sinh lớp 9 tại TPHCM có thể đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 năm học 2024-2025 trên cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD&ĐT TPHCM.

Năm nay, Sở GD&ĐT TPHCM tiếp tục triển khai việc đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 hoàn toàn trực tuyến tại địa chỉ https://ts10.hcm.edu.vn. Cổng thông tin tuyển sinh cung cấp đầy đủ thông tin về các trường THPT, chỉ tiêu tuyển sinh, loại hình đào tạo, các môn tự chọn,... để giúp học sinh và phụ huynh dễ dàng tra cứu và lựa chọn nguyện vọng phù hợp.

lop 10
Thí sinh tham dự kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 - Ảnh: T. Nhung

Ngoài ra, cổng thông tin còn có tính năng khảo sát giúp học sinh và phụ huynh nắm bắt nhu cầu chọn nhóm môn lựa chọn. Dữ liệu đăng ký sẽ được chuyển về các trường THPT để giúp các trường có kế hoạch xây dựng thời khóa biểu, chương trình học phù hợp.

Năm học 2024-2025, TPHCM vẫn tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 bài thi gồm Ngữ văn, Toán và ngoại ngữ (môn ngoại ngữ đang học tại trường). Thí sinh có thể chọn thi một trong các môn ngoại ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Trung. Nếu thí sinh không chọn bài thi ngoại ngữ, Sở GD&ĐT TPHCM sẽ xem như thí sinh chọn bài thi là môn tiếng Anh.

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào ngày 6/6 thi môn Ngữ văn. ngày 7/6 thi môn Toán và ngoại ngữ.

Sau khi có kết quả thi, học sinh sẽ được phân tuyến vào các trường THPT theo nguyện vọng và điểm thi.

Một số lưu ý khi đăng ký nguyện vọng vào lớp 10:

  • Học sinh cần đọc kỹ hướng dẫn đăng ký nguyện vọng trên cổng thông tin tuyển sinh.
  • Cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết trước khi đăng ký, bao gồm: mã học sinh, mật khẩu, số hồ khẩu, số CMND/CCCD của học sinh và phụ huynh.
  • Cần đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.
  • Chỉ nên đăng ký những nguyện vọng mà bản thân có khả năng đạt được.
  • Cần kiểm tra kỹ thông tin đã nhập trước khi nộp đơn.

Với những thay đổi và cập nhật mới, Sở GD&ĐT TPHCM mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh và phụ huynh trong việc đăng ký nguyện vọng vào lớp 10.