Mỗi giáo viên là một người bảo trợ cho học sinh mồ côi vì dịch Covid-19

(VOH) - Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, Quận 8 vừa phát động chương trình "Mỗi cán bộ giáo viên nhân viên nhận bảo trợ một học sinh có ba hoặc mẹ mất vì Covid-19".

Theo chương trình này, mỗi cán bộ giáo viên của nhà trường sẽ nhận bảo trợ một học sinh không may trong suốt thời gian em học tập tại trường. Những hỗ trợ này có thể là về vật chất nhưng hơn hết nhà trường mong muốn các thầy cô sẽ là điểm tựa tinh thần giúp các em vượt qua những khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Thầy Du Quế Lộc (giáo viên Thể dục), nhận bảo trợ một nam sinh lớp 10A7 cho biết sẽ cố gắng kết nối, chia sẻ cũng như giúp học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai. Thầy giáo trẻ mong muốn sẽ đồng hành xuyên suốt cùng em: "Tôi đóng vai trò vừa là người anh để chia sẻ với em học sinh. Ngoài ra, công tác của một trợ lý thanh niên của Đoàn, giúp tôi thuận lợi hơn trong việc tổ chức các hoạt động và gắn kết với em học sinh được bảo trợ. Tôi cũng sẽ gắn kết em vào các hoạt động của nhà trường nhiều hơn để em hoà nhập tốt với các bạn. Tôi cũng chia sẻ, giúp em vơi đi những nỗi buồn trong cuộc sống với vai trò là một người anh. Hi vọng qua đó giúp em vơi đi nỗi đau mất mát." 

Năm học này, trường Võ Văn Kiệt có 23 trường hợp học sinh mồ côi vì dịch bệnh. Ngoài ban giám hiệu, tổ trưởng bộ môn nhận bảo trợ học sinh, mỗi giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ là người bảo trợ cho trường hợp học sinh mồ côi của lớp. Bà Lê Thị Hồng Anh, Phó hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt cho rằng về lâu dài học sinh mồ côi cha hoặc mẹ rất cần những điểm tựa tinh thần, động viên, nhắc nhở, phân tích, định hướng cho các em trước những vấn đề trong cuộc sống. Phó hiệu trưởng Hồng Anh thông tin thêm: "TPHCM nói chung, Quận 8 nói riêng là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Với địa bàn chủ yếu là dân nhập cư, đời sống còn nhiều khó khăn. Dịch bệnh khiến nhiều gia đình phải mất đi người thân, đặc biệt là các em học sinh phải mất cả cha lẫn mẹ. Chia sẻ, đồng cảm với học trò, nhiều hoạt động ý nghĩa của nhà trường đã được thực hiện trong thời gian vừa qua như các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ, tư vấn, động viên về tinh thần, chăm lo hỗ trợ khó khăn trước mắt đến từng em. Đó là trách nhiệm và tình cảm, nhà trường chia sẻ và đồng hành."   

Mỗi giáo viên là một người bảo trợ cho học sinh mồ côi vì dịch Covid-19 1
Đại diện các trường THPT trên địa bàn Quận 8 tiếp nhận hỗ trợ từ mạnh thường quân cho các học sinh mồ côi vì dịch Covid-19

Tại buổi phát động, Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt cùng với các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Quận 8 (Lương Văn Can, Ngô Gia Tự, Tạ Quang Bửu...) đã tiếp nhận hỗ trợ kinh phí hơn 100 triệu đồng từ Hội khuyến học Thủy Hải sản miền Tây cho các trường hợp học sinh mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.