Nam sinh ngủ quên trong phòng thi được nhận vào Đại học FPT Cần Thơ

(VOH) - Nam sinh ngủ quên trong giờ thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2022 đã nhập học Đại học FPT Cần Thơ.

Thông tin từ ông Lê Trường Tùng, chủ tịch Hệ thống giáo dục FPT, nam sinh nhập học Đại học FPT Cần Thơ theo diện sinh viên dự bị, vẫn theo học cùng các sinh viên khác theo đúng chương trình năm thứ nhất của Đại học FPT Cần Thơ. Riêng thời gian tháng 5/2023, nam sinh tạm ngừng học để về tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Đại học FPT cam kết nếu em tốt nghiệp THPT trong năm tới, em sẽ được chuyển đổi các tín chỉ đã có trong năm học 2022-2023 tại Đại học FPT Cần Thơ. Như vậy, nam sinh này sẽ không bị trễ một năm học, nếu hoàn thành các tín chỉ như các bạn sinh viên năm nhất chính thức của ĐH FPT và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Nam sinh ngủ quên trong phòng thi được nhận vào Đại học FPT Cần Thơ 1
Bảng điểm của nam sinh H.N.T

Trước đó, em H.N.T (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, thành phố Cà Mau, Cà Mau) bị 0 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, do "ngủ quên trong phòng thi".

Xem thêm: Có gì tại Triển lãm Giáo dục Đại học Pháp 2022?

Nam sinh T. kể lại, chiều 8/7, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi được hơn 40 trong tổng số 50 câu, mất khoảng 15 - 20 phút trong 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh. Sau đó, do mệt vì nhiều đêm thức khuya ôn bài cho kỳ thi, nam sinh gục xuống bàn rồi ngủ. Khi giám thị gọi dậy nộp bài, phiếu trắc nghiệm của em chưa được điền đáp án.

Và do bị điểm liệt nên theo quy định, nam sinh không được xét tốt nghiệp và cũng không được xét tuyển vào đại học, cao đẳng.