Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức: TP có chính sách cụ thể sau 2 tuần thí điểm

(VOH) - Ngày 14/12, đoàn lãnh đạo TPHCM tiếp tục kiểm tra công tác đón học sinh trở lại trường tại một số quận huyện thuộc địa bàn thành phố.

Tại trường Trung học cơ sở Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, có hơn 600 học sinh thuộc 15 lớp 9. Các lớp được tách đôi để đảm bảo yêu cầu về khoảng cách. Phía nhà trường cho biết có gần 94% học sinh đã trở lại học tập trực tiếp trong 2 ngày đầu.

Việc giãn cách được đảm bảo khi chỉ khối lớp 9 đến trường. Tuy nhiên, nếu tiếp tục triển khai học tập ở tất cả khối lớp sẽ gặp nhiều khó khăn.

ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND Thành phố
Ông Dương Anh Đức kiểm tra công tác an toan phòng dịch khi đón học sinh trở lại trường tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Quận 6.

Đoàn làm việc do ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND Thành phố dẫn đầu đi thực tế kiểm tra công tác dạy học trực tiếp của học sinh lớp 12 trường Trung học phổ thông Mạc Đĩnh Chi, Quận 6.

Tỷ lệ học sinh học trực tiếp của trường tăng từ 95% ở ngày đầu tiên lên 96,5% vào ngày thứ hai. Ngoài các công tác như phân luồng vào ra, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR, nhà trường thường xuyên phát loa nhắc nhở hướng dẫn học sinh tuân thủ 5K. Trường cũng bố trí 3 phòng cách ly theo từng cấp độ khác nhau với quy trình xử lý cụ thể, chặt chẽ trong trường hợp phát hiện F0.

Ông Dương Anh Đức đánh giá cao công tác tổ chức của các trường cũng như sự kết nối thông suốt giữa nhà trường và bộ phận y tế cơ sở, Trung tâm Y tế cũng như Sở Y tế. Ông lưu ý các kế hoạch đưa ra cần tính đến các các bước dài hạn, đảm bảo an toàn đến đâu thì mở đến đó. Các trường cần xác định các tình huống có thể xảy ra để chủ động hướng xử lý.

Ông Dương Anh Đức chỉ đạo: "Trong giai đoạn thí điểm, tôi mong muốn để các trường có sự chủ động tương đối, để thử nghiệm các giải pháp. Sau đó, sẽ có những đúc kết, rút kinh nghiệm và chia sẻ những sáng kiến, cách làm hiệu quả ở các trường. Từ đó, tạo được môi trường học tập bền vững cho học sinh của Thành phố, để hạn chế tối đa những thiệt thòi của các em so với các lứa học sinh trước đây".

Phó chủ tịch UBND Thành phố cũng cho biết sau 2 tuần thí điểm Thành phố sẽ có những chính sách cụ thể hơn để hỗ trợ các trường có điều kiện tổ chức học tập an toàn, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh.