Rèn kỹ năng chọn sách cho học sinh thông qua Hội thi “Lớn lên cùng sách”

VOH - Sáng 19/4, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, hơn 200 học sinh từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn TPHCM tham dự vòng chung kết Hội thi “Lớn lên cùng sách” lần thứ 9 năm học 2024 - 2025.

Hội thi năm nay hướng đến sự trưởng thành của học sinh qua quá trình đọc sách, cũng như sự phát triển bền vững của thói quen và kỹ năng đọc ở học sinh. Trong đó, bao gồm cả năng lực sử dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận tri thức, lan tỏa niềm đam mê đọc sách và văn hóa đọc trong môi trường học đường.

lon-len-cung-sach-190424
Hơn 200 học sinh THCS tham vòng chung kết hội thi "Lớn lên cùng sách" sáng 19/4

Tham gia hội thi, các thí sinh sẽ trải nghiệm các hoạt động như: tìm hiểu về sách, các hình thức tồn tại của sách và các phương pháp đọc sách, hoạt động mua sách tặng bạn ở vùng sâu vùng xa… qua đó lan tỏa văn hoá đọc đồng thời rèn kỹ năng chọn sách mua sách của mình.

Đặc biệt, sau khi trải nghiệm các hoạt động, thí sinh thực hiện bài thi với yêu cầu hoàn thành nhật ký đọc sách mini. Trong đó, thể hiện ngắn gọn phương pháp đọc nhanh một cuốn sách bản thân đã áp dụng trong hành trình trải nghiệm đường sách sáng nay.

Thí sinh cũng được yêu cầu từ cuốn sách hoặc tác phẩm văn học đã đọc, nêu ý tưởng sáng tạo nên một cuốn sách khác.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Bảo Quốc cho biết, Hội thi "Lớn lên cùng sách" là một trong các hoạt động hướng đến Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Qua đó, lan tỏa và phát huy hơn nữa văn hóa đọc trong nhà trường.

Ông Nguyễn Bảo Quốc khẳng định: “Mục tiêu hội thi đã xác định đọc sách là một kỹ năng quan trọng. Thông qua việc đọc sách, học sinh vận dụng, rút ra được nhiều bài học, vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. Từ đó, giúp học sinh có kiến thức rộng rãi, sâu sắc từ trong trang sách và cả ngoài thực tiễn. Từ đó, các em ngày càng phát triển toàn diện”.