Tạo thuận lợi để chuyển lớp cho học sinh không tiếp tục học chương trình tiếng Anh tích hợp

(VOH) - Trong trường hợp phụ huynh khó khăn về kinh tế, không thể tham gia chương trình, các đơn vị có thể sắp xếp chuyển lớp theo nhu cầu, nguyện vọng ...

Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản về việc thực hiện Chương trình tiếng Anh tích hợp năm học 2021-2022 đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố. Trong đó yêu cầu từ nay đến 20/10, các trường rà soát số học sinh có khó khăn về kinh tế không thể tiếp tục tham gia Chương trình tiếng Anh tích hợp, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chuyển lớp nhằm đảm bảo ổn định và không làm ảnh hưởng đến việc học tập của các học sinh khác.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM lưu ý, các trường thực hiện chương trình tiếng Anh tích hợp cần nhanh chóng ổn định việc học tập của các lớp đang thực hiện chương trình này để đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy theo quy định, phát huy tối đa các điều kiện dạy học, giúp học sinh thích ứng trong điều kiện bình thường mới.

Tạo thuận lợi để chuyển lớp cho học sinh không tiếp tục học chương trình tiếng Anh tích hợp 1
Một tiết dạy online của giáo viên nước ngoài trong chương trình Tiếng Anh tích hợp do EMG tổ chức - Ảnh: TTO

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp nhận thông tin một số phụ huynh phản ánh đối với chương trình tiếng Anh tích hợp.

Sở cho rằng trong tình hình dịch phát sinh trên địa bàn hết sức phức tạp, ngành giáo dục đã chủ động, linh hoạt thích ứng đảm bảo thực hiện mục tiêu kế hoạch năm học 2021-2022 trong đó có giải pháp triển khai dạy học trên internet trước mắt cho học kỳ 1.

Dù đây là hình thức dạy học phù hợp và cần thiết trong tình hình thành phố hiện nay nhưng cũng phát sinh nhiều thách thức cho các cơ sở giáo dục, phụ huynh và đơn vị phối hợp cung cấp chương trình.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các bên liên quan, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã có hướng dẫn với các khoản thu thực hiện Đề án "Dạy học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam".

Cụ thể, đây là khoản thu theo nhu cầu của phụ huynh học sinh đã đăng ký tham gia và bảo đảm chi phí cho chương trình (gồm các chi phí liên quan đến giáo viên nước ngoài) nên trong thời gian này, mức thu có thể điều chỉnh phù hợp nếu có thay đổi về thời lượng, các nội dung đã cam kết và được tổ chức theo định kỳ, có thể thu theo quý, học kỳ hoặc cho cả năm học.

Trong trường hợp phụ huynh khó khăn về kinh tế, không thể tham gia chương trình, các đơn vị có thể sắp xếp chuyển lớp theo nhu cầu, nguyện vọng nhưng bảo đảm phù hợp với các quy định về tổ chức lớp học theo chương trình tiếng Anh tích hợp.