Trao 50 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Chiều 17/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban Dân tộc Thành phố và Báo Công an nhân dân tổ chức lễ trao học bổng hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên dân tộc hoàn cảnh khó khăn.

Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục Trưởng Cục truyền thông Công an nhân dân, Phó Tổng biên tập Báo Công an nhân dân cho biết, từ năm 2007 đến nay, tổng số tiền chi từ Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân đến con em học sinh người dân tộc học sinh nghèo là hơn 26,6 tỷ đồng. 

Ngoài ra, Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân còn xây dựng trường học, trang bị cơ sở vật chất cho một trường mầm non ở xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, Yên Bái, hỗ trợ xây dựng trường tại Yên Thế, Bắc Giang, hỗ trợ xây dựng cơ sở nội trú tại Bắc Yên, Sơn La; Quỹ cũng đã trao tặng khoảng 4.500 chiếc xe đạp cho các em đến trường thuận lợi hơn.

trao-50-suat-hoc-bong-cho-hoc-sinh-sinh-vien-dan-toc-co-hoan-canh-kho-khan-voh.com.vn-anh1
Ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số Quận 8.

Nhận được học bổng, So Leh – dân tộc Chăm, sinh viên năm 3 trường Đại học Công nghệ TPHCM chia sẻ, gia đình em rất khó khăn, hàng ngày có đủ cái ăn đã chật vật, nói gì đến việc có tiền đóng học phí: “Em rất vui khi được các cô, các chú của thành phố quan tâm. Em thấy hạnh phúc khi nhận được phần học bổng để giúp mình có thêm kinh phí tiếp tục học đại học”.

Sa Y Thah, sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn Lang kể, năm vừa qua, dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của cả gia đình. Ba mẹ em buôn bán ngoài chợ, do thực hiện giãn cách toàn thành phố nên phải nghỉ bán suốt 5 tháng trời, cuộc sống gia đình rất khó khăn, trong khi đó trường cũng gửi thông báo đóng học phí khiến cả nhà lo lắng đến mất ăn mất ngủ: "Em vui lắm. Lúc đó em đang nợ học phí, học phí ở trường Văn Lang hơi cao, nên khi nhận được học bổng em rất vui và hạnh phúc, tiếp sức em có động lực tiếp tục học để sau này ra trường có công việc làm ổn định, kiếm được nhiều tiền phụ giúp gia đình nhiều hơn. Đây là động lực giúp em tiếp tục học tập và không cảm thấy tự ti”.

trao-50-suat-hoc-bong-cho-hoc-sinh-sinh-vien-dan-toc-co-hoan-canh-kho-khan-voh.com.vn-anh2
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số.

Tại buổi lễ, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, đây là nguồn quỹ rất quý báu dành cho các em học sinh, sinh viên là dân tộc thiểu số: “Nguồn quỹ này đã phát triển được 20 năm để giúp cho các cháu, nhất là dân tộc Chăm. Đây là nguồn quỹ hết sức to lớn với tấm lòng và sự hỗ trợ đặc biệt của đồng chí Trương Hòa Bình. Đồng chí luôn quan tâm làm sao giúp các cháu có thể học hành có nghề, ổn định cuộc sống đóng góp cho xã hội. Đây là nguồn quỹ có ý nghĩa hết sức cao đẹp”.

Tại chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục ủng hộ trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc với trị giá gần 5 tỷ đồng.

Dịp này, chương trình đã trao tặng 250 triệu đồng cho 50 học sinh, sinh viên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.

Năm 2007, "Quỹ Bảo trợ học sinh nghèo, học sinh dân tộc" của Báo Công an nhân dân được thành lập, đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ lúc đó là Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Chủ tịch danh dự.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã huy động được gần 27 tỷ đồng.