“Triệu đôi mắt sáng” và các hoạt động tình nguyện Xuân 2022 cùng sinh viên HIU

(VOH) - Chương trình giúp nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe về mắt cho mọi người, hướng đến mục tiêu “Triệu đôi mắt sáng” cho giới trẻ và đội ngũ nhân lực ngành giáo dục hiện nay.

Từ 02/01 – 28/01/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức chuỗi chương trình hướng đến cộng đồng “Xuân tình nguyện 2022” với các hoạt động như: Tết an toàn, Xuân tự hào, Xuân sẻ chia, Xuân chiến sĩ, Tết văn minh với sự tham gia của các chiến sĩ tình nguyện viên là các bạn sinh viên thuộc Đoàn thanh niên & Hội sinh viên HIU.

“Triệu đôi mắt sáng” và các hoạt động tình nguyện Xuân 2022 cùng sinh viên HIU 1

Nổi bật trong các hoạt động trên là chương trình “Triệu đôi mắt sáng” do các bạn Đoàn Khoa Y của nhà trường tổ chức dưới hình thức khám và tư vấn miễn phí các bệnh lý về mắt cho sinh viên HIU và học sinh các trường THPT trên địa bàn TPHCM.

Lần đầu tiên tại HIU, chương trình “Triệu đôi mắt sáng” do các bạn sinh viên Đoàn Khoa Y kết hợp cùng phụ huynh là đội ngũ thầy thuốc, chuyên gia của Trung tâm Mắt quốc tế Phương Đông tổ chức là một sự kiện ý nghĩa cho mùa Xuân tình nguyện 2022.

Hưởng ứng tinh thần thanh niên tình nguyện và hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng, sinh viên Đoàn khoa Y có sáng kiến tổ chức chương trình với mục tiêu khám và tầm soát các bệnh lý về mắt cho sinh viên, giảng viên HIU và các em học sinh THPT trên địa bàn Quận Tân Phú – TPHCM.

“Triệu đôi mắt sáng” và các hoạt động tình nguyện Xuân 2022 cùng sinh viên HIU 2

Chương trình giúp nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe về mắt cho mọi người, hướng đến mục tiêu “Triệu đôi mắt sáng” cho giới trẻ và đội ngũ nhân lực ngành giáo dục hiện nay.

Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện các buổi Tọa đàm với chủ đề “Khúc xạ học đường”, do chính các bác sỹ chuyên khoa Mắt thực hiện, cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe mắt cho tất cả mọi người tham gia.

“Triệu đôi mắt sáng” và các hoạt động tình nguyện Xuân 2022 cùng sinh viên HIU 3
 

Tại lễ khai mạc, TS.BS Nguyễn Thành Đức – Trưởng Khoa Y đã thay mặt nhà trường gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành của các bậc phụ huynh, các y bác sỹ Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông : “Khoa Y là một ngành học đặc thù và rất khó. Ngoài kiến thức được học trên giảng đường các em hãy luôn khắc ghi sứ mệnh của người thầy thuốc tương lai luôn phục vụ cộng đồng bằng cả trái tim.

Thầy rất vui và tự hào về các em, những bác sĩ tương lai đã tổ chức được chương trình khám mắt miễn phí “Triệu đôi mắt sáng” và những hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng.”

Chương trình Xuân tình nguyện của sinh viên HIU Tết Nhâm Dần 2022

- Chương trình “Tết an toàn”: Các đoàn viên, sinh viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Bên cạnh đó các bạn có thể tham gia thiết kế các sản phẩm tuyên truyền, các video clip với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố Bác vượt qua nỗi sợ nCoV”

- Chương trình “Xuân tự hào”: Các bạn sinh viên tham gia tuyên truyền về các ngày truyền thống của học sinh sinh viên, ngày thành lập Đảng, tham gia viếng và thắp hương tại các địa chỉ đỏ trên một số quận huyện trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các bạn sinh viên tích cực giới thiệu ẩm thực ngày Tết qua các trang mạng xã hội, tuyên truyền và giới thiệu cho bạn bè khắp nơi biết về các món ăn truyền thống Việt Nam.

- Chương trình “Xuân sẻ chia”: Ngày 23/01, các bạn sinh viên đến thăm và tặng quà tết cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, những hộ nghèo hoặc người già neo đơn, đến thăm và phụ giúp dọn dẹp nhà cửa cho các mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài ra, vào ngày 22/01 tại HIU sẽ diễn hoạt động “Nghìn bánh chưng xanh” nấu bánh chưng, bánh tét và làm mứt Tết gửi đến các bệnh viện, mái ấm, nhà mở, và gửi tặng những người phải làm nhiệm vụ đêm giao thừa. Các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ vé về quê ăn tết cùng gia đình, hoặc những sinh viên phải ở lại TP.HCM ăn tết xa nhà cũng được tham gia nhiều chương trình hỗ trợ.

- Chương trình “Xuân chiến sĩ”: Ngày 21,22/01, Đoàn - Hội sinh viên HIU sẽ kết hợp cùng Nhà Văn hóa Sinh viên tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với các cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng Cần Giờ. Sinh viên sẽ được huấn luyện các kỹ năng thoát hiểm và kỹ năng tự phòng vệ cho sinh viên.

- Chương trình “Tết văn minh”: Các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác ở những nơi công cộng, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, văn hóa ứng xử và văn hóa giao thông cho các bạn sinh viên, và giới trẻ Việt Nam.