Trường ĐH Kinh tế TPHCM triển khai nhiều chính sách đồng hành cùng người học khuyết tật

(VOH) - Đối với người học khuyết tật không thuộc diện miễn giảm học phí, Nhà trường sẽ xét, cấp các suất học bổng 100% dành cho sinh viên khuyết tật nặng và 50% dành cho sinh viên khuyết tật nhẹ.

Bên cạnh những chính sách hỗ trợ học phí của Nhà nước liên quan đến đối tượng người khuyết tật, Trường ĐH Kinh tế TPHCM triển khai thêm nhiều hoạt động hỗ trợ tài chính, học bổng cho người học đối tượng này. 

Cụ thể, đối với người học khuyết tật thuộc diện miễn giảm học phí theo quy định hiện hành Nhà nước, trường chủ động miễn học phí 100%; Đối với người học khuyết tật không thuộc diện miễn giảm học phí, nhà trường sẽ xét, cấp các suất học bổng 100% dành cho sinh viên khuyết tật nặng và 50% dành cho sinh viên khuyết tật nhẹ.

Ngoài ra, người học khuyết tật tại trường sẽ được tặng thêm 1.000.000đ/năm cho việc mua sắm các dụng cụ học tập cá nhân.  

Trường ĐH Kinh tế TPHCM triển khai nhiều chính sách đồng hành cùng người học khuyết tật 1
Sinh viên Trương Trúc Phương (K45-ĐHCQ) đến UEH làm thủ tục nhập học.

Với mong muốn truyền cảm hứng cho người học khuyết tật vươn lên, Trường ĐH Kinh tế TPHCM ưu tiên tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh phù hợp với quy chế của Bộ GD-ĐT dành cho thí sinh khuyết tật. Đồng thời, nhà trường đồng hành cùng người học trong suốt chặng đường học tập tại trường với nhiều chính sách hỗ trợ tài chính theo kỳ hoặc toàn khóa cho từng trường hợp cụ thể.

Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng đến sức khỏe thể chất, tinh thần và sự an toàn của người học khuyết tật thông qua việc xây dựng hệ thống cơ sở vật chất chuyên dụng cũng như các chương trình hoạt động rèn luyện, tư vấn phù hợp.

Trong đó, trường đã cho xây dựng thang máy tại các cơ sở học và ký túc xá sinh viên; lối đi và nhà vệ sinh được chú trọng thiết kế riêng, tiện lợi phù hợp với người học khuyết tật.

Ngoài ra, Trường sẽ trang bị xe, vật dụng chuyên dùng dành cho người học đối tượng này trong khuôn viên học tập và các trang thiết bị hỗ trợ học tập tại phòng học nhằm giúp người học di chuyển dễ dàng cũng như tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất.

Đồng thời, Trường cũng linh hoạt trong hình thức thi giữa kỳ hay kết thúc học phần từ hình thức thi viết sang hình thức thi vấn đáp dành cho người học khiếm thị. Ngoài ra, Nhà trường có các chuyên viên tư vấn và đội ngũ y tế chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người học khuyết tật thường xuyên nhằm có những hỗ trợ kịp thời.

GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM chia sẻ: “Trong suốt 45 năm hình thành và phát triển, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất, toàn diện nhất cho người học khuyết tật. Việc quan tâm, chăm sóc các bạn là trách nhiệm hàng đầu của Nhà trường với mục tiêu chung tay chia sẻ và kết nối nhằm tiếp thêm nguồn động lực giúp cộng đồng người khuyết tật cùng nhau vượt qua các rào cản, ươm mầm phát triển trên con đường học tập, nghiên cứu của mình và đạt được những thành công trong tương lai”.