Tuyên dương học sinh Việt Nam đoạt các giải Olympic quốc tế năm 2020

(VOH) – Ngày 8/1, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức gặp mặt, biểu dương và trao phần thưởng cho các học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020.

Năm 2020, cả 24/24 thí sinh của Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic đều đạt đoạt giải; trong đó có 9 huy chương Vàng, 8 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Tuyên dương học sinh Việt Nam đoạt các giải Olympic quốc tế năm 2020
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ GDĐT cho các học sinh xuất sắc và giáo viên có thành tích bồi dưỡng đội tuyển, tham gia tổ chức thi năm 2020.

Bộ GD-ĐT cho biết, năm 2020, các đội tuyển của Việt Nam bước vào kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế đặc biệt trong lịch sử nhiều năm của các kỳ thi này.

Năm 2020, Việt Nam có 5 đoàn học sinh tham dự Olympic khu vực và quốc tế với 24 lượt học sinh tham gia (gồm 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và 4 đoàn tham dự Olympic quốc tế Toán, Hóa học, Sinh học và Tin học).

Kết quả, tất cả các đoàn tham dự đều có thí sinh đoạt Huy chương Vàng, 100% các học sinh đi thi đều đoạt giải (9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng và 2 Bằng khen).

Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, cả 4 thí sinh tham dự đều giành huy chương Vàng, xếp thứ 2 toàn đoàn. Trong đó, em Lý Hải Đăng đạt 97/100 điểm, đứng thứ 5/231 thí sinh tham dự kỳ thi. Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam khi tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ trước đến nay.

Trong khi đó, đội Olympic Toán học quốc tế giành được 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng và 1 bằng khen.

Đội tuyển Olympic Tin học giành được 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng.

Đội tuyển Olympic Sinh học giành được 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích.

Đội tuyển Olympic Tin học Châu Á giành được 1 huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Đáng chú ý, học sinh Việt Nam không chỉ đạt thành tích cao ở những nội dung lý thuyết mà kết quả phần thi thực hành cũng được cải thiện đáng kể. 

Thành tích vượt trội đó là sự động viên lớn cho học sinh Việt Nam khi các em phải vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.