Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng thời kỳ Covid và hậu Covid

(VOH) - Hội thảo do Trường Đại học Hoa Sen phối hợp cùng Tổ chức AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning) đồng tổ chức.

Hội thảo trực tuyến AsiaCALL lần thứ 18 với chủ đề "Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tại Châu Á và trên thế giới trong thời kỳ Covid và hậu Covid” vừa diễn ra thu hút 267 tác giả đến từ 15 quốc gia. Hội thảo do Trường Đại học Hoa Sen phối hợp cùng Tổ chức AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning) đồng tổ chức. Đặc biệt, các báo cáo sẽ được chọn lọc để đăng kỷ yếu khoa học Atlantis Press có chỉ số ISI.

Đây là hội thảo thường niên thu hút đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên, sinh viên tại các nước Châu Á tham dự như: Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam,… là nơi để giảng viên, các nhà khoa học giao lưu, trao đổi ý tưởng, phương pháp, kết quả nghiên cứu kết hợp với chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ trong thời đại công nghệ 4.0.

Sự kiện lần này có sự tham gia của diễn giả đặc biệt: Giáo sư Andrew Lian - Chủ tịch Asia CALL, Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn học ĐH Western Illinois, Hoa Kỳ; Hiệu trưởng trường Ngôn ngữ và Giáo dục Quốc tế, ĐH Canberra, Úc cùng đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên trong và ngoài nước tham dự.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng thời kỳ Covid và hậu Covid 1
Giáo sư Andrew Lian - Chủ tịch Asia CALL và PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng HSU (từ trái qua) cùng các diễn giả chia sẻ trong hội thảo.

Hội nghị quốc tế AsiaCALL lần thứ 18 thu hút 157 công trình khoa học của 267 tác giả đến từ 15 quốc gia khác nhau, như Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Áo, Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Thái Lan, Bangladesh, Đài Loan, Ả Rập Xê-út và Palestine…

Tại Việt Nam, các công trình nghiên cứu cũng vô cùng đa dạng, đến từ 16 tỉnh, thành phố khác nhau như Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Huế, Vinh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Khánh Hòa, Tây Nguyên, Cần Thơ, Trà Vinh, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Thái Nguyên, và từ Thành phố Hồ Chí Minh…

Trong đó, trường Đại học Hoa Sen có 17 tham luận, 5 tham luận là của các sinh viên cao học chương trình thạc sĩ Ngôn ngữ Anh.

Với chủ đề chính xoay quanh "Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tại Châu Á và trên thế giới trong thời kỳ Covid và hậu Covid: Công nghệ trong Giảng dạy ngoại ngữ", “Sự phát triển trong việc dạy và học trên thiết bị di động, Thực hành dạy và học với công nghệ truyền thông xã hội; Vai trò của người dạy và học thông qua các nền tảng công nghệ…. hội thảo đã mang đến nhiều quan điểm thú vị và mang tính thời sự. Trong đó, một số vấn đề được các báo cáo viên quan tâm như: Sử dụng robot và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ngôn ngữ; Kiểm tra đánh giá khi dạy ngoại ngữ online; Tận dụng cơ hội chuyển đổi số do dịch COVID-19 mang lại. Hội thảo cũng giúp các nhà khoa học trao đổi, chia sẻ các công trình nghiên cứu mới nhất và cập nhật kiến thức về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy ngôn ngữ.