Từ ngày 21/5: Người dân 5 huyện ngoại thành TPHCM được đăng ký, cấp biển số xe máy ở công an xã

(VOH) - Từ ngày 21/5/2022 tới đây, người dân 5 huyện ngoại thành ở TPHCM có thể đến công an xã để thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện).

Còn đối với đăng ký xe ô tô sẽ do công an huyện thực hiện.

tu-ngay-21-5-nguoi-dan-5-huyen-ngoai-thanh-tphcm-duoc-dang-ky-cap-bien-so-xe-may-o-cong-an-xa-voh.com.vn-anh1
Người dân đến làm việc tại Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – Công an TPHCM.

Thông tin với báo chí, Thượng tá Nguyễn Văn Bình – Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08)- Công an TPHCM cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị để triển khai cơ bản đã hoàn tất. Ngày 17/05, sẽ tiến hành chạy thử nghiệm công tác đăng ký xe ô tô, mô tô đối với công an 5 huyện, các xã và công an Quận Bình Thạnh. Trước đó, Công an TPHCM cũng đã tổ chức 3 lớp tập huấn về đăng ký quản lý phương tiện cơ giới đường bộ cho công an 5 huyện và các xã.

Theo Thông tư 15/2022 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ có hiệu lực từ ngày 21/05/2022, việc phân cấp cho công an cấp huyện, xã được thực hiện làm thủ tục đăng ký xe sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi làm thủ tục hành chính.

“Người dân không phải di chuyển xa. Chẳng hạn như ngày trước, người dân ở Cần Giờ muốn đăng ký xe ô tô phải đến Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt để đăng ký. Từ ngày 21/05 người dân không cần đến Phòng CSGT để làm thủ tục đăng ký mà đăng ký trực tiếp tại công an huyện”, Thượng tá Nguyễn Văn Bình cho hay.

Thông tư 15/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó, Thông tư 15 (sửa đổi khoản 6 Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA) trao quyền cho công an xã, phường, thị trấn (công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức.

Theo đó, công an xã, phường, thị trấn (Công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.