Vietravel Airlines chính thức khai trương đường bay TPHCM - Quy Nhơn

(VOH) – Đây là đường bay thứ 4 mà hãng khai thác sau hơn 1 năm chính thức cất cánh.

Chiều 21/1 tại Cảng hàng không quốc tế Phù Cát, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) đã làm lễ khai trương, chính thức mở rộng mạng đường bay mới của hãng với chặng bay từ TPHCM - Thành phố Quy Nhơn (SGN - UIH) và ngược lại, đồng thời khôi phục lại đường bay của hãng đến thành phố Đà Nẵng (DAD), chính thức kết nối hai tỉnh, thành lớn của miền Trung.

Vietravel Airlines chính thức khai trương đường bay TPHCM - Quy Nhơn 1
Tiếp viên và phi hành đoàn chụp ảnh cùng những hành khách đầu tiên trên chuyến bay Vietravel Airlines từ TPHCM - Phù Cát

Nhiều năm qua, Quy Nhơn - Bình Định luôn là điểm đến được đông đảo du khách yêu thích với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió, Hầm Hô, chùa Ông Núi, Khu di tích Tây Sơn… 

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, năm 2022, trong tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động được trở lại bình thường, tỉnh này đặt mục tiêu đón được 3 triệu lượt khách du lịch nội địa, 150 ngàn lượt khách quốc tế, doanh thu phấn đấu đạt gần 4.000 tỷ đồng.

Theo ông Thanh, các chuyến bay được mở ra sẽ tạo điều kiện để Bình Định đón khách nhiều hơn. “Để đạt được các chỉ tiêu này, Sở Du lịch Bình Định mong muốn có sự đồng hành của các doanh nghiệp du lịch, trong đó có sự đóng góp tích cực của các hãng hàng không. Việc mở rộng các chuyến bay đi và đến Bình Định càng trở nên cấp thiết, là nhịp cầu nối đưa và đón du khách Bình Định đến với các tỉnh thành cũng như mời gọi du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm Bình Định” 

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, mặc dù chịu sự ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhưng tăng trưởng kinh tế năm 2021 của tỉnh đạt mức 4,11%, cao hơn mức trung bình chung của cả nước 2,58%, tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 14.000 tỷ đồng, vượt 37,6% so với dự toán. Có được kết quả đó, theo ông Giang có đóng góp của ngành du lịch : "Năm 2021, ngành du lịch Bình Định cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhưng cũng đón được 1,4 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 1.800 tỷ động. Hiện nay, 90% dân số của tỉnh đã tiêm đủ liều vắc xin, đây là tiền đề quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế xã hội nói chung và hoạt động du lịch nói riêng. Trong bối cảnh đó, việc mở thêm đường bay giữa TPHCM và Bình Định sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và thúc đẩy thị trường khách du lịch phát triển”