Cựu chủ tịch Chelsea bị Chính phủ Anh ăn chặn 2,5 tỷ bảng?

VOH - Cây viết Mike Keegan vừa công bố thông tin bất ngờ liên quan đến cựu chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea.

Năm 2022, phương Tây áp dụng lệnh trừng phạt với Nga và Roman Abramovich cũng không ngoại lệ. Nhà tài phiệt người Nga buộc phải rời ghế chủ tịch Chelsea, qua đó bán lại CLB cho Todd Boehly với số tiền 2,5 tỷ bảng Anh. Ban đầu, Roman Abramovich hứa quyên góp số tiền cho các nạn nhân chiến tranh tại Ukraine.

chelsea1
Abramovich rời đi khiến nhiều CĐV Chelsea tiếc nuối - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, cây viết Mike Keegan tiết lộ 2,5 tỷ bảng Anh kể trên đang nằm trong một tài khoản ngân hàng tại London, đồng thời thu về lãi suất đáng kể. Thậm chí, có những nghi vấn cho rằng chính phủ Anh… ăn chặn khoản tiền của Roman Abramovich.

Dù vậy, Daily Mail khẳng định chính phủ Anh đang nỗ lực tìm kiếm hướng giải quyết. Mâu thuẫn xuất hiện khi Roman Abramovich muốn chuyển một phần số tiền cho các nạn nhân người Nga.

“Những người thành lập quỹ gặp đôi chút vướng mắc. Chúng ta phải giải quyết vấn đề với Liên minh châu Âu và Bồ Đào Nha, nơi ông Roman có quốc tịch. Rất khó để đưa mọi chuyện đi đúng quỹ đạo, tuy nhiên chúng tôi cũng không muốn khoản tiền cứ nằm mãi trong tài khoản ngân hàng đó”, Ngoại trưởng David Cameron chia sẻ.

roman2
Rời xa bóng đá, cựu chủ tịch Chelsea lựa chọn cuộc sống bình dị - Ảnh: Internet

Do không còn nắm quyền tại Chelsea, Roman Abramovich không bị áp lực phải giải ngân nhanh ngay lập tức. Trong trường hợp các bên không thể tìm ra kết luận cuối cùng, các nhân vật quyền lực có thể lập ra một tổ chức để phân phát số tiền mà không cần đến Roman Abramovich.

Sau khi rời ghế chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich ít khi xuất hiện trước giới truyền thông. Ông được xác nhận đã mua một dinh thự tại Istanbul và lên kế hoạch đầu tư vào một đội bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.