Kịch opera "Carmen" công diễn tại TPHCM

(VOH) - Vở kịch opera "Carmen" - một tác phẩm vĩ đại của Georges Bizet, nổi tiếng nhất của Pháp và thế giới sẽ công diễn vào ngày 1 - 2/7 tại Nhà hát TPHCM.

Dự án nhận được sự hỗ trợ từ Viện Pháp tại Việt Nam, Nhạc Viện TPHCM và công ty Lys Event tổ chức thực hiện.

Các nghệ sĩ đang tập luyện cho vở kịch opera "Carmen".

Đây là lần đầu tiên toàn bộ phiên bản gốc của vở opera "Carmen" cùng với dàn nhạc được dàn dựng tại Việt Nam. Trên sân khấu, các ca sĩ solo sẽ là người Việt Nam, Pháp, Thái Lan và Hàn Quốc, trong đó vai Carmen sẽ do giọng nữ trung cao Thanh Huyền đảm nhận và đi đôi với cô là vai Don José, do giọng nam cao người Pháp Patrick Garayt trình bày.

Dàn nhạc sẽ do Carlos Dourthé chỉ huy. Ông là giám đốc âm nhạc của dàn hợp xướng và dàn nhạc của các trường Đại học Paris. Ông Brian Riedlinger là người chỉ huy dàn hợp xướng và dàn nhạc quốc tế TP.HCM từ năm 2006 chịu trách nhiệm chỉ đạo nghệ thuật cho toàn bộ vở kịch.

"Carmen" là một câu chuyện nói về tình yêu, ghen tuông và sự tự do. Carmen, một người phụ nữ mạnh mẽ, táo bạo đã dùng nhan sắc của mình để quyến rũ Don José, hạ sĩ đang đóng quân ở Séville (Tây Ban Nha). Anh chàng này đã đính hôn với một người phụ nữ khác tên là Micaëla. Khi Carmen bị cáo buộc gây ra ẩu đả trong nhà máy thuốc lá nơi cô làm việc, chính Don José được giao nhiệm vụ dẫn cô về đồn. Vì đã yêu Carmen say đắm, Don José đã để cô trốn thoát, sau đó thì đau khổ tiếc nuối.

Carmen là hiện thân cho niềm đam mê và lòng dũng cảm của mọi phụ nữ trên thế giới. Ở Việt Nam, phụ nữ giữ vị trí quan trọng trong xã hội và trong gia đình. Do đó, Vở Carmen hứa hẹn sẽ tìm thấy được tiếng vang lớn trong lòng công chúng Việt Nam.