Bản tin tài chính 20/5: Phạt Hoàng Anh Gia Lai 3 tỉ đồng, đình chỉ giao dịch chứng khoán 5 tháng

(VOH) - Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai bị phạt 3 tỉ đồng, đình chỉ giao dịch chứng khoán 5 tháng.

Phạt Hoàng Anh Gia Lai 3 tỉ đồng, đình chỉ giao dịch chứng khoán 5 tháng

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, tổ chức liên quan đến ông Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HNG), dùng cổ phiếu HNG bảo đảm cho khoản trái phiếu của Công ty TNHH dịch vụ Nông nghiệp Tây Nguyên tại tổ chức tín dụng.

Do có khoản nợ lãi quá hạn đối với khoản trái phiếu này, tổ chức tín dụng đã bán 20 triệu cổ phiếu HNG vào ngày 7/1/2022 và bán 5,4 triệu cổ phiếu HNG vào ngày 10/1/2022 trên tài khoản chứng khoán của HAGL để thu hồi nợ. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Phạt Hoàng Anh Gia Lai
Quyết định xử phạt được công bố trên website Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Ngoài việc bị xử phạt 3 tỉ đồng, Ủy ban Chứng khoán nhà nước đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng đối với Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.

Chứng khoán: VN-Index có thể tiếp tục hồi phục đến vùng kháng cự 1.300 điểm

Dù xu hướng hiện tại chưa thể hiện rõ sự hồi phục, nhưng với những diễn biến trong 3 phiên trở lại đây, CSI duy trì quan điểm tích cực với kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp diễn nhịp hồi phục và tiến tới ngưỡng kháng cự quanh mốc 1.300 điểm. CSI khuyên nhà đầu tư canh mua trong ngắn hạn, trong đó ưu tiên tăng thêm tỉ trọng ở những mã cổ phiếu đã mua thăm dò có lợi nhuận.

Với yếu tố dòng tiền hỗ trợ còn thấp, vùng cản 1.250 điểm của VN-Index có thể gây sức ép điều chỉnh cho thị trường, đồng thời khả năng điều chỉnh này sẽ là đợt kiểm tra lại cung cầu sau tín hiệu đảo chiều gần đây.

Do vậy, nhà đầu tư nên chậm lại và tránh mua đuổi, tạm thời có thể tranh thủ cơ hội để chốt lời cổ phiếu đã bắt giá thấp, tuy nhiên vẫn có thể cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu lớn có định giá tốt trong trường hợp thị trường có đợt điều chỉnh.

Tập đoàn tài chính Nhật Bản đầu tư vào kinh tế kỹ thuật số đang bùng nổ ở Đông Nam Á

Tập đoàn tài chính SBI Holdings của Nhật Bản sẽ thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm SBI Ven Capital tại Singapore cùng với các đối tác tại châu Á để tranh thủ sự tăng trưởng của nền kinh tế kỹ thuật số đang bùng nổ ở Đông Nam Á.

Việc thành lập quỹ mới cho thấy sự tin tưởng của SBI vào triển vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong khu vực, ngay cả khi các công ty công nghệ đang chứng kiến hoạt động bán tháo trên toàn cầu và sự trì hoãn các đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng do biến động thị trường.

SBI sẽ hợp tác với NTUitive của Singapore, thuộc Đại học Kỹ thuật Nanyang, và Korean Kyobo Life Insurance Group để khai thác mạng lưới khu vực và chuyên môn kỹ thuật của các đối tác này.

Theo Phó Chủ tịch SBI Ven Capital, Zach Tan, quỹ này ban đầu sẽ đầu tư vào 5-6 doanh nghiệp khởi nghiệp, với số vốn được phân bổ cho mỗi doanh nghiệp là vài triệu USD.

'Ngọc Trinh mua 11ha đất xây homestay ở Bảo Lộc' là chiêu trò thổi giá đất

Cụ thể, một số trang thông tin và trang Facebook đăng tải Ngọc Trinh cắm trại ở khu đất mới tậu tại Bảo Lộc với homestay xinh xắn, view bình minh và hoàng hôn; đồng thời khẳng định, khu nghỉ thuộc khu đất mà Ngọc Trinh mới mua, nằm tại xã Đại Lào (thành phố Bảo Lộc), tọa lạc ở vị trí đắc địa, tiếp giáp núi và có khí hậu mát mẻ dễ chịu, thích hợp cho kỳ nghỉ trốn nắng hè cho du khách.

Qua xác minh thì khu đất Ngọc Trinh chụp hình thuộc hẻm 61 B’Lao Srê (xã Đại Lào). Nhưng đây không phải là đất xây dựng homestay của Ngọc Trinh và không có chủ nhân nào tên là Trần Thị Ngọc Trinh.

Ông Đoàn Kim Đình - chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc cho biết: Đây có thể là chiêu trò câu like của giới bất động sản. Việc này, khiến dư luận đánh giá sai về công tác quản lý đất đai, xây dựng của địa phương và cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Bảo Lộc; đồng thời, cũng là chiêu trò mà giới bất động sản hướng tới để thổi phồng giá đất.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/