Chương trình Phát triển Doanh nghiệp số - Go Digital

(VOH) – Lễ phát động cung cấp các thông tin cụ thể về kế hoạch của Chương trình phát triển doanh nghiệp số năm 2022 và các thông tin bổ ích liên quan đến xu hướng chuyển đổi số.

Ngày 12/05/2022, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu  công nghiệp TP.HCM (HBA) và Liên minh Chuyển Đổi số (DTS) đã tổ chức Lễ Phát động “Chương trình đồng hành chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo với các doanh nghiệp KCX - KCN - KCNC TP HCM năm 2022” với tên gọi “Chương trình Phát triển Doanh nghiệp số - Go Digital”.

Lễ phát động bao gồm 2 phiên với phiên 1 cung cấp các thông tin cụ thể về kế hoạch của Chương trình phát triển doanh nghiệp số năm 2022 và các thông tin bổ ích liên quan đến xu hướng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, cũng như những bài học kinh nghiệm của các doanh nghiệp ứng dụng phần mềm trong quản lý sản xuất.

Phiên 2 là phiên khảo sát và tư vấn cho doanh nghiệp, nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Phát triển Doanh nghiệp số.

Chương trình Phát triển Doanh nghiệp số - Go Digital 1
Các đại biểu chia sẻ tại lễ phát động

Ông Đào Xuân Đức - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TP. HCM (HBA) cho biết : “Các DN sản xuất đang hoạt động tại 18 KCX, KCN, KCNC của TP.HCM đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế của thành phố & cả nước. Triển khai Chương trình phát triển doanh nghiệp số - Go Digital, HBA mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số và kết nối những hỗ trợ nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp được hiệu quả hơn.”

Ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số DTS cho biết : “Chuyển đổi số trong sản xuất công nghiệp là một quá trình không dễ dàng nhưng nó sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa doanh thu, giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng tính linh hoạt. Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng những giải pháp và công nghệ phù hợp với nhu cầu và từng giai đoạn chuyển đổi của doanh nghiệp.”

Theo Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc điều hành Liên minh Chuyển đổi số DTS, Phó Ban Chuyển đổi số HBA, Chương trình Phát triển Doanh nghiệp số được thiết kế cho 3 năm.

"Điểm nhấn chính của năm 2022 bao gồm Báo cáo chỉ số chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của DN KCX, KCN TP.HCM lần đầu tiên thực hiện và Chuỗi hoạt động Đánh giá – Đào tạo – Tư vấn - Ứng dụng thực tiễn – Đo lường hiệu quả với hơn 30 workshop và hội thảo chuyển đổi số tại 18 khu chế xuất và khu công nghiệp, khu công nghệ cao của TP.HCM", bà Quỳnh cho biết.

Tại lễ phát động, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM (HBA) đã tiến hành ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược bao gồm Liên minh chuyển đổi số DTS, Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP và các đối tác đồng hành bao gồm Viện Đào tạo và Nghiên cứu Quản trị (IMRT), Công ty Cổ phần công nghệ Cloudify Việt Nam, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Smartpro để phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, tư vấn và cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Cũng tại buổi lễ, Chương trình khảo sát, báo cáo chỉ số Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp KCX, KCN, KCNC TP.HCM năm 2022 đã được triển khai. Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong khuôn khổ của Chương trình Phát triển Doanh nghiệp số - Go Digital được thực hiện với sự phối hợp của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo quốc gia (NIC) và Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP. Hoạt động khảo sát kết hợp tư vấn sẽ giúp HBA nắm bắt được hiện trạng, nhu cầu chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, từ đó có thể định hướng các hoạt động hỗ trợ phù hợp.