Bản tin tài chính 17/5: Giá tiền điện tử Luna về gần 0 USD

(VOH) - Luna, tiền điện tử "anh em" của stablecoin gây tranh cãi TerraUSD (UST) đã sụp đổ xuống gần mức 0 USD.

Giá tiền điện tử Luna về gần 0 USD

Luna, tiền điện tử "anh em" của stablecoin gây tranh cãi TerraUSD (UST) đã sụp đổ xuống gần mức 0 USD.

Gần đây, UST đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi giảm mạnh xuống dưới mốc 1 USD. Là một stablecoin, UST sử dụng mã để duy trì tỷ giá của nó với đồng USD dựa trên một thuật toán, qua đó nó có thể được hoán đổi cho Luna và ngược lại giúp duy trì giá trị.

Khi giá trị của UST mất mốc 1 USD, các nhà đầu tư đổ xô bán các mã Luna có liên quan. Binance cho biết có một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang đổ xô bán Luna là một lượng lớn giao dịch rút tiền từ mạng Terra đang chờ xử lý trên sàn giao dịch của họ. Chính vì lý do này, sàn đã phải tạm dừng việc rút tiền của Luna trong vài giờ do tắc nghẽn.

Bản tin tài chính 17/5: Giá tiền điện tử Luna về gần 0 USD 1

Đồng tiền điện tử Luna về gần 0 USD. Ảnh: Wccftech

Giảm chi phí logistics, tăng năng lực xuất nhập khẩu hàng hóa

Hoạt động logistics tại Việt Nam đang phục thuộc chủ yếu vào vận tải đường bộ. Một nguyên nhân nữa khiến chi phí logistics đường bộ quá cao là do các quy định cấm xe trọng tải lớn vào nội đô giao hàng. Xe tải từ 1,25 tấn trở lên bị cấm, chỉ được hoạt động một số giờ nhất định.

Doanh nghiệp logistics Việt Nam hiện nay cần phải có giai đoạn tích tụ cơ bản để “vượt qua chính mình”. Trước mắt, các doanh nghiệp nên tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, để tích lũy kinh nghiệm, Vì với vị trí địa lý đặc biệt nằm trong khu vực phát triển năng động của khu vực và thế giới, Việt Nam được đánh giá là có lợi thế lớn để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và dịch vụ logistics.

Đất Xanh lên tiếng về tin đồn thất thiệt với lãnh đạo

Trong thông cáo báo chí phát ngày 16/5, ông Bùi Ngọc Đức - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) cho hay, các tin lan truyền nhắm đến lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này là thất thiệt.

Trong một nỗ lực để "dập tắt" tin đồn, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh đã đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu DXG dự kiến thực hiện vào ngày 27/4 đến 26/5 thông qua phương thức khớp lệnh trực tiếp trên sàn hoặc thỏa thuận. Nếu giao dịch thành công, ông Thìn sẽ nâng khối lượng nắm giữ lên gần 105 triệu cổ phiếu DXG tương ứng tỷ lệ 18,04% vốn điều lệ.

Mặc dù vậy, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DXG vẫn diễn biến bất lợi. Mã này vừa có 3 phiên giảm sàn liên tiếp, giảm còn 25.000 đồng so với mức đỉnh gần 47.000 đồng.

Bản tin tài chính 17/5: Giá tiền điện tử Luna về gần 0 USD 2

Cổ phiếu DXG vừa có 3 phiên giảm sàn liên tiếp (Ảnh chụp màn hình).

Kinh tế Trung Quốc gây thất vọng vì dịch Covid-19

Trung Quốc vừa báo cáo doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp trong tháng 4 sụt giảm hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích. Theo đó, doanh số bán lẻ trong tháng qua giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm mạnh hơn so với mức dự đoán 6,1% của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Tháng trước, trước sự bùng phát của dịch Covid-19, Trung Quốc đã thực hiện phong tỏa Thượng Hải, buộc các nhà máy phải đóng cửa hoặc hoạt động ở mức hạn chế.

Trong tuyên bố mới đây, cơ quan thống kê nước này cho rằng môi trường quốc tế ngày càng khắc nghiệt và phức tạp cộng với cú sốc lớn hơn, vượt mọi dự đoán từ đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc tiếp tục làm gia tăng áp lực mới lên nền kinh tế.

Bản tin tài chính 17/5: Giá tiền điện tử Luna về gần 0 USD 3

Tháng trước, trước sự bùng phát của dịch Covid-19, Trung Quốc đã thực hiện phong tỏa Thượng Hải, buộc các nhà máy phải đóng cửa hoặc hoạt động ở mức hạn chế (Ảnh: Getty).

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/