Hậu Giang: Đặt kỳ vọng phát triển kinh tế cao nhất đồng bằng sông Cửu Long

(VOH) - Sáng 18/5, tại TPHCM, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức buổi họp báo, thông tin về hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022.

Với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, hội nghị Xúc tiến đầu tư sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/6 tới đây với nhiều sự kiện như: khai trương, khởi công, khánh thành các dự án đã và đang đầu tư có hiệu quả tại Hậu Giang; tổ chức hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Công nghiệp”; hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Nông nghiệp”; hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực Du lịch”…

Tỉnh Hậu Giang: Đặt kỳ vọng phát triển kinh tế cao nhất Đồng bằng sông Cửu Long 1
Tỉnh Hậu Giang thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang là hoạt động nhằm quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng thực hiện các dự án. Đồng thời, sự kiện này còn là kênh xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh. Cũng như là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư phù hợp đối với Tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, định hướng của tỉnh từ đây đến năm 2025 là một trong những tỉnh sẽ phát triển khá, đến năm 2030 là tỉnh phát triển nhất nhì khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, tỉnh đã và đang nỗ lực trong việc xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng cũng như cải cách hành chính, áp dụng công nghệ trong sản xuất...Sau một thời gian gặp gỡ các doanh nghiệp, tỉnh Hậu Giang đã lựa chọn được một số nhà đầu tư tiềm năng để đầu tư vào tỉnh này. Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cũng cho biết: “Chúng tôi rất vui vì các doanh nghiệp đến đầu tư tại Hậu Giang nhưng chúng tôi cũng đưa ra những chỉ số để thu hút đầu tư như: vốn như thế nào, sử dụng số lượng nhân công ra sao, đảm bảo môi trường… những chỉ số này hướng đến xây dựng một khu công nghiệp xanh sạch đẹp và có đóng góp ngân sách nhiều cho địa phương. Từ đó sẽ góp phần phát triển kinh tế của tỉnh cũng như đời sống của người dân được nâng cao.”