6 tác dụng của quả cherry đối với trẻ nhỏ và thời điểm ăn thích hợp

(VOH) – Cherry là loại quả có hương vị thơm ngon với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Không chỉ tốt cho người lớn, tác dụng của quả cherry đối với trẻ nhỏ cũng vô cùng to lớn.

Cherry là một trong những loại trái cây được yêu thích trong mùa hè với rất nhiều những lợi ích vượt trội. Đây là loại trái cây có lợi cho trẻ nhỏ nhằm tăng cường sự phát triển và kích thích trí não trẻ thông minh cùng các lợi ích khác.

1. Những tác dụng của quả cherry đối với trẻ nhỏ

Cherry có vị ngọt dịu, nhiều nước, có mùi thơm nhẹ. Loại quả này chứa nhiều kali, photpho, canxi, vitamin A, vitamin C.... Ngoài ra, trong quả cherry cũng chứa một lượng nhỏ folate quan trọng đối với sự phát triển trí não của bé.

Trẻ nhỏ ăn cherry 1
Cherry là loại quả giàu dinh dưỡng tốt cho trẻ (Nguồn: Internet)

Dưới đây là một số tác dụng của quả cherry đối với trẻ nhỏ:

1.1 Tốt cho đôi mắt của bé

Quả cherry là một trong những thực phẩm giàu beta carotene, nhiều hơn cả quả việt quấtdâu tây. Do đó, cho trẻ ăn cherry sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể trẻ, giúp làn da bé tươi sáng hơn, đặc biệt là vô cùng có lợi cho đôi mắt cũng như thị lực của trẻ.

1.2 Tốt cho trí não

Ăn quả cherry cũng là cách giúp tăng cường trí não cho trẻ. Quả cherry chứa một lượng chất chống oxy hóa và folate dồi vào, đây là những hợp chất quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển và hoạt động bình thường của não bộ trẻ em.

1.3 Hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ

Quả cherry giàu chất xơ, vì thế cho trẻ ăn cherry sẽ giúp bổ sung lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể để hỗ trợ các hoạt động của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa chứng táo bón.

1.4 Bổ sung chất sắt

Cherry có chứa rất nhiều chất sắt nên đây là loại trái cây cần thiết cho trẻ muốn bổ sung chất sắt để ngăn ngừa thiếu máu.

1.5 Giúp trẻ ngủ ngon

Một trong những tác dụng của quả cherry đối với trẻ nhỏ là giúp trẻ ngủ ngon hơn. Thành phần trong quả cherry có thể giúp điều chỉnh melatonin, một loại hormone tạo giấc ngủ ngon ở những trẻ ngủ ít.

1.6 Cung cấp nước cho trẻ

Cherry là một loại trái cây ngon ngọt và chứa rất nhiều nước. Do đó, trẻ ăn cherry có thể giúp giữ cho cơ thể khỏi bị mất nước.

Xem thêm: Trẻ trong độ tuổi ăn dặm có nên uống nước ép trái cây?

2. Bé mấy tháng ăn được cherry?

Thông thường trẻ được khoảng 8 tháng tuổi là mẹ đã có thể cho bé làm quen với quả cherry trong thực đơn ăn dặm hàng ngày.

Trẻ nhỏ ăn cherry 2
Trẻ từ 8 tháng tuổi là mẹ đã có thể thêm cherry vào các món ăn bổ dưỡng (Nguồn: Internet)

So với nhiều loại quả khác thì cherry khá an toàn với trẻ vì chúng không tiềm ẩn nguy cơ dị ứng. Tuy vậy, quả cherry có chứa hạt và hạt được bao quanh bởi lớp thịt khá dày. Do đó, loại trái cây này không phù hợp cho bé ăn bốc hoặc ăn nguyên hạt vì dễ gây hóc.

3. Những món ngon từ quả cherry dành cho trẻ

Với quả cherry bạn có thể chế biến thành một số món ăn sau cho trẻ ăn dặm, chẳng hạn như:

3.1 Cherry dầm nhuyễn

Chọn những quả cherry tươi mang đi rửa sạch, bỏ cuống, tách bỏ hạt.

Cho cherry vào nồi, cùng với một cốc nước lọc. Đun đến khi quả cherry mềm (khoảng 20 phút). Trong quá trình nấu, nếu thiếu nước bạn có thể thêm nước/

Khi thấy quả cherry mềm, tắt bếp, chờ nguội. Sau đó, dùng muỗng dầm nhuyễn hỗn hợp cherry, hoặc có thể cho quả cherry vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trút hỗn hợp ra ly và cho bé thưởng thức.

3.2 Bột yến mạch cạch và cherry

Bạn sử dụng ½ chén bột yến mạch và ¼ chén hỗn hợp cherry đã được xay nhuyễn. Sau đó, trộn hỗn hợp cherry vào trong chén bột yến mạch. Dùng muỗng khuấy đều là có thể cho bé thưởng thức.

3.3 Cherry và chuối chín

Sử dụng ¼ chén hỗn hợp cherry đã được xay nhuyễn và ½ quả chuối chín. Dùng muỗng dầm nhuyễn chuối chín, sau đó thêm hỗn hợp cherry vào, trộn thêm sữa chua là hoàn thành món ăn.

Xem thêm: Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua và ăn như thế nào là đúng cách?

3.4 Cherry và phô mai

Chuẩn bị ½ chén cherry đã được xay nhuyễn và 1 miếng phô mai cỡ trung bình. Bạn bào mỏng phô mai, sau đó đem rắc đều lên chén cherry là hoàn thành.

3.5 Hỗn hợp cherry và táo

Sử dụng cherry tươi với số lượng vừa đủ ăn, đem rửa sạch, bỏ cuống. Một miếng táo đã được gọt vỏ, bỏ hạt và 1 ly nước lọc.

Cherry và táo đem thái thành từng khối nhỏ. Sau đó, cho táo, cherry và nước vào nồi nấu đến khi hỗn hợp chín mềm thì tắt bếp. Chờ nguội, bạn cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn là có thể cho bé thưởng thức được rồi.

4. Cách bảo quản quả cherry lâu

Một số loại côn trùng có thể sẽ làm rách vỏ quả cherry trước khi quả chín. Do đó, khi chọn mua cherry bạn nên lựa những quả sáng bóng, mềm đều, không có vết bẩn trên vỏ quả. Lưu ý, quả cherry có màu càng đậm thì vị càng ngọt.

Khi mua cherry về, bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Quả cherry rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, vì thế, nếu đã lấy cherry từ tủ lạnh ra bên ngoài, bạn nên dùng hết, tránh để quá lâu vì sẽ khiến chúng bị hỏng.

Nhìn chung, cherry là loại trái cây ngon, giàu dinh dưỡng có thể cho trẻ ăn để nâng cao sức khỏe. Các món ăn từ quả cherry cũng rất dễ làm, vì thế, hãy đừng bỏ qua loại quả này trong danh sách những loại trái cây tốt cho trẻ.