Kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2022)

(VOH) - Hôm nay ngày 1/5, nhân dân lao động trên toàn thế giới lại háo hức tổ chức kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2022) - ngày hội của những người lao động yêu chuộng hòa bình.

Tinh thần bất diệt của ngày Quốc tế lao động 1/5 hàng năm đã trở thành hành động đấu tranh đòi tự do dân chủ, chống áp bức bóc lột, đòi hòa bình độc lập dân tộc của công nhân lao động, tạo nên những dấu ấn của lịch sử.

Kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2022) 1

Tại Việt Nam, ngày Quốc tế lao động được công nhân lao động coi như ngày hội của mình, bởi vì đây vừa là điểm hẹn vừa là điểm xuất phát của nhiều phong trào thi đua lao động xây dựng quê hương đất nước của giai cấp công nhân.

Ngày 1/5 là ngày biểu dương sức mạnh của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, quyết tâm xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc.

Đồng thời, đây cũng là ngày biểu thị tình đoàn kết hữu nghị với giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, cùng đấu tranh cho thắng lợi của hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân đã được trui rèn trong chặng đường lịch sử, ngày nay trong tư thế người làm chủ đất nước độc lập, tự do và dân chủ, giai cấp công nhân Việt Nam sát cánh với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng ra sức phấn đấu, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không ngừng vươn lên làm tròn sứ mệnh lịch sử của mình; góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.