Điểm lại những lần Bang Si Hyuk đối xử bất công với NewJeans

VOH - Mặc dù khẳng định sẽ luôn hậu thuẫn cho New Jeans nhưng vị chủ tịch này luôn có những hành động đi ngược lại với lời nói.

Khoảng 2 tuần qua, vụ tranh chấp quyết liệt giữa HYBE và ADOR đang là tâm điểm chú ý của Kpop. Sau khi nữ CEO ADOR - Min Hee Jin chính thức tổ chức họp báo và chia sẻ việc NewJeans "đứng về phía mình", fan hâm mộ không khỏi lo lắng cho tương lai của nhóm trong thời gian hoạt động tiếp theo dưới trướng HYBE. Lúc này, những động thái thể hiện sự "bất công" của Bang Si Hyuk - Chủ tịch của HYBE với NewJeans nhanh chóng được công chúng chỉ ra. 

hybe-co-that-su-hau-thuan-cho-newjeans-khi-de-rm-bts-phat-hanh-album-cung-ngay (4)
Sau phát ngôn của Min Hee Jin, tương lai của NewJeans tại HYBE rơi vào mông lung 

Ấn định ngày ra mắt album solo của RM (BTS) trùng với lịch comeback của NewJeans

Trước khi cuộc xung đột giữa Min Hee JinHYBE bùng nổ, NewJeans đã chuẩn bị kế hoạch trở lại vào khoảng tháng 5 - tháng 6. MV đánh dấu sự trở lại của NewJeans với tựa đề Bubble Gum chính thức được phát hành vào lúc 22h ngày 26/4 (theo giờ Việt Nam).

hybe-co-that-su-hau-thuan-cho-newjeans-khi-de-rm-bts-phat-hanh-album-cung-ngay
NewJeans ra mắt MV Bubble Gum tối 26/4 - Ảnh: Youtube

Tuy MV nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng, nhưng ngay sau đó, một làn sóng tranh cãi lại nổi lên khi người hâm mộ phát hiện lịch trình trở lại của NewJeans và đàn anh RM (BTS) trùng nhau. Theo thông báo từ HYBE, album solo mới của RM có tựa đề Right Place, Wrong Person sẽ ra mắt vào ngày 24/5/2024.

hybe-co-that-su-hau-thuan-cho-newjeans-khi-de-rm-bts-phat-hanh-album-cung-ngay (2)
Hybe cũng bất ngờ tung lịch trình ra album solo của RM trùng ngày comeback của NewJeans - Ảnh: IGNV

Trong khi đó, NewJeans cũng dự kiến comeback vào cùng ngày 24/5 với ca khúc How Sweet. Lịch trình của nhóm đã được ấn định rất sớm, từ 26/3. 

Vì thế, nhiều ý kiến cho rằng đây là màn "đáp trả" ngầm đến từ HYBE trước những lùm xùm thời gian qua. Hơn thế, việc trùng lịch trình với đàn anh đình đám có thể khiến hiệu suất quảng bá của NewJeans giảm mạnh. Ý kiến này càng được củng cố khi lịch phát hành album của RM được công bố chỉ một ngày sau khi CEO Min Hee Jin tổ chức buổi họp báo. 

hybe-co-that-su-hau-thuan-cho-newjeans-khi-de-rm-bts-phat-hanh-album-cung-ngay (3)
Thông báo đột ngột về solo album của RM có phải là màn "đáp trả" từ phía Hybe đến Ador? 

Bị "soi" chưa tùng có ảnh chụp cùng NewJeans từ lúc debut đến nay

Kể từ khi NewJeans "debut" đến nay, Bang Si Hyuk chưa từng xuất hiện trong bất kỳ tấm hình nào chụp chung hoặc tham gia bất kỳ sự kiện nào liên quan đến nhóm. Thậm chí, dường như ông cũng chưa bao giờ đề cập đến NewJeans. Trong khi đó, Bang Si Hyuk thường xuyên xuất hiện và tương tác với LE SSERAFIM, một nhóm khác dưới sự quản lý của HYBE. Ông thường chia sẻ các tấm hình chụp chung với nhóm trên tài khoản cá nhân Instagram. Liệu đằng sau có ẩn chứa lý do nào hay không?

hybe-co-that-su-hau-thuan-cho-newjeans-khi-de-rm-bts-phat-hanh-album-cung-ngay
Bang Si Hyuk chưa từng chụp ảnh cùng NewJeans - Ảnh: IGNV

Ra mắt ILLIT với concept giống hệt NewJeans - do muốn khai thác thêm tiềm năng concept Y2K hay sự "thanh trừng" ngầm?

Theo lời Min Hee Jin trên Korea Economic Daily, CEO của HYBE là người trực tiếp giám sát quá trình sản xuất âm nhạc cho ILLIT. Nếu thế, chuyện ILLIT có concept - âm nhạc và tạo hình - tương tự NewJeans có vẻ như đã được Bang Shi Hyuk ngầm chấp thuận. 

hybe-co-that-su-hau-thuan-cho-newjeans-khi-de-rm-bts-phat-hanh-album-cung-ngay (2)
Sụ tương đồng concept giữa NewJeans và ILLIT

Từ đó cho thấy đây cũng là một khía cạnh chủ tịch HYBE đã bất công với NewJeans, bởi việc bị cạnh tranh concept từ chính "người cùng nhà" là vô cùng bất lợi. Hơn thế, do cùng công ty chủ quản nên rõ ràng, ILLIT sẽ không gặp trở ngại nào về pháp lý khi có động thái "đạo nhái" concept. 

Liệu tất cả chỉ là sự trùng hợp hay thật sự NewJeans đang chịu sự đối xử bất công từ người sáng lập quyền lực này? Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.

banner-cuoi-bai-120624-1--16364311