Cuộc chiến Kpop năm 2022: Tân binh nam mờ nhạt, tân binh nữ toàn cực phẩm

(VOH) - Mỗi năm, làng nhạc Hàn lại cho ra mắt hàng chục nhóm nhạc mới, khiến cho cuộc cạnh tranh giải tân binh cuối năm trở nên gay gắt. Năm 2022 cũng không phải là ngoại lệ.

Nền công nghiệp idol Kpop được xem là môi trường cạnh tranh khắc nghiệt nhất bởi hàng năm, các công ty thay phiên nhau ra mắt nhóm mới. Với số lượng nhóm nhạc đông đảo như vậy, mỗi một nhóm idol lại phải chật vật tìm cách trụ vững, tìm cách gây ấn tượng và thu hút thêm nhiều fan.

Giống như những năm trước, năm 2022 cũng đã chứng kiến nhiều sự ra đời của các tân binh nam lẫn nữ. Có thể nói đây là năm tỏa sáng của idol nữ bởi đa phần các tân binh nữ trong năm nay đều có độ phổ biến nhất định. Điển hình là những nhóm như IVE, Le Sserafim, NewJeans, Kep1er, NMIXX, VIVIZ, GOT the beat,... Họ có âm nhạc bắt tai, kĩ năng hát nhảy ổn định nên dễ dàng gây được sự chú ý từ công chúng. Đặc biệt, trong số tân binh nữ có các nàng debut lại lần nữa, điều này càng có lợi hơn vì họ đã có sẵn kĩ năng, độ nổi tiếng và một cộng đồng fan nhất định.

Cuộc chiến Kpop năm 2022: Tân bình nam mờ nhạt, tân binh nữ toàn cực phẩm 1
IVE ra mắt vào tháng 12 năm 2021, vẫn được tính là ứng cử viên cho giải tân binh cuối năm 2022
Cuộc chiến Kpop năm 2022: Tân bình nam mờ nhạt, tân binh nữ toàn cực phẩm 2
Le Sserafim tuy có thành viên bạo lực học đường nhưng trừ thành viên đó ra, 5 mẩu còn lại vẫn rất hút fan
Cuộc chiến Kpop năm 2022: Tân bình nam mờ nhạt, tân binh nữ toàn cực phẩm 3
NewJeans vừa rat mắt gần đây và đang là chủ đề hot không chỉ trong nước mà cả đối với quốc tế
Cuộc chiến Kpop năm 2022: Tân bình nam mờ nhạt, tân binh nữ toàn cực phẩm 4
VIVIZ là màn debut lại của 3 mẩu GFRIEND đình đám

Ngược lại, các tân binh nam năm nay lại có vẻ rất im ắng, không có cái tên nào để lại ấn tượng sâu sắc. Cho đến tháng 8, những nhóm nhạc nam đã debut lần lượt là: TRENDZ, KAILAS, JWiiver, BLACK LEVEL, TEMPEST, TAN, NINE.i, YOUNITE, TNX, BLANK2Y, SUPERKIND và ATBO.

Cuộc chiến Kpop năm 2022: Tân bình nam mờ nhạt, tân binh nữ toàn cực phẩm 5
YOUNITE có cựu thành viên X! Lee Eunsang vẫn không tạo được tiếng vang

Trong những cái tên này, nổi bật lên hẳn chỉ có TEMPEST thuộc công ty Yuehua. TEMPEST có sự góp mặt của hai chàng trai xuất thân từ show Produce 101 đình đám Ahn Hyung Seob và Lee Eui Woong, ngoài ra còn có cả chàng trai người Việt từng tham gia show I-Land của HYBE là Hanbin.

Cuộc chiến Kpop năm 2022: Tân bình nam mờ nhạt, tân binh nữ toàn cực phẩm 6
TEMPEST gần như là nhóm duy nhất có chút thành tựu

Nhiều ý kiến cho rằng, giải tân binh cuối năm từ nay không cần thiết phải chia riêng hai hạng mục nam và nữ nữa, vì rõ ràng chỉ có phía nữ làm tốt, phía nam lại quá mờ nhạt. Bên cạnh đó, cũng có những khán giả để lại bình luận rằng ở các năm trước, tân binh nam nổi bật hơn tân binh nữ nhưng vẫn chia hai hạng mục trao giải, vì vậy không cần thiết phải hạ thấp các tân binh nam, cho rằng tân binh nữ giỏi hơn.

Cuộc chiến Kpop năm 2022: Tân bình nam mờ nhạt, tân binh nữ toàn cực phẩm 7
Các bình luận của cư dân mạng Hàn đa số đều cho biết họ chỉ biết đến các tân binh nữ chứ chưa từng nghe đến các nhóm nam ra mắt năm nay, chỉ biết một ít về TEMPEST

Việc dẹp bỏ một hạng mục trao giải tất nhiên sẽ là việc rất khó xảy ra. Nhưng ở tình hình hiện tại, công chúng có lẽ đều phải công nhận rằng cuộc chiến giành giải Tân binh xuất sắc nhất cuối năm nay sẽ là một cuộc cạnh tranh gay gắt và thu hút đông đảo sự quan tâm đối với hạng mục dành cho nữ.

Tuy vậy, vẫn còn vài tháng nữa mới kết thúc năm 2022, biết đâu sẽ có thêm một nhóm nam mới nào khác làm nên kì tích, vượt qua được sự nổi tiếng của các tân binh nữ hiện tại.

Cùng VOH Giải trí cập nhật thêm các tin tức mới nhất về giới âm nhạc nhé.

(Ảnh: Internet)