Nhạc kịch "Bóng ma nhà họ Đinh" - Sân chơi giúp sinh viên trải nghiệm sân khấu biển diễn

(VOH) - Khoa Âm nhạc – Điện ảnh Đại học Nguyễn Tất Thành vừa tổ chức chương trình báo cáo bộ môn Kỹ thuật biểu diễn sân khấu với chủ để "Bóng ma nhà họ Đinh".

Chương trình có sự tham gia của các thầy cô của khoa và hàng ngàn sinh viên tham dự.

Bộ môn “Kỹ năng biểu diễn sân khấu” là một môn quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống giáo dục nghệ thuật chuyên nghiệp, được Khoa Âm nhạc - Điện ảnh trường Đại học Nguyễn Tất Thành chú trọng phát huy làm nền tảng giáo dục cho việc tạo dựng phong cách biểu diễn chuyên nghiệp của sinh viên với nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của khán giả. Bộ môn bao gồm các học phần: Giải phóng hình thể (Dance Beginning), Tương tác, Contemporary Dance (Múa Đương Đại), Nhạc Kịch...

Nhạc kịch
Chương trình báo cáo bộ môn Kỹ thuật biểu diễn sân khấu với chủ để "Bóng ma nhà họ Đinh".

Trong chương trình, khán giả được theo dõi các phần trình diễn từ các bạn sinh viên liên quan đến các học phần được đào tạo như Mashup – BumBleBee, Mashup Tát nước đầu đình - See Tình, ALA ELA, Go go, Có chắc yêu là đây, Don't Break My heart... với phần phụ trách của Đạo diễn – Biên đạo Nguyễn Lương Hoà, tạo một không khí hết sức sôi nổi tại sân khấu trường đại học Nguyễn Tất Thành.

Phần 2 của chương trình là vở nhạc kịch Bóng ma nhà họ Đinh. Nội dung vở ca nhạc kịch là 1 câu chuyện hư cấu, từ những lời đồn dân gian được lưu truyền và kể lại. Qua đó, câu chuyện được xây dựng dựa trên những ý tứ đó và dàn dựng thông qua loại hình nghệ thuật sân khấu ca nhạc kịch xuyên suốt với đầy đủ những cung bậc vui buồn, lo lắng, sợ hãi.

Nhạc kịch
Vở diễn được thực hiện bởi tập thể Khóa 19 Khoa Âm nhạc - Điện ảnh.

Chuyện kể về Nhàn - một cô gái vốn có thể tự do hồn nhiên mà lớn lên như bao người. Sự phân biệt giai cấp giàu nghèo với những thế lực cai trị độc tài của những con ác quỷ đội lốt người, đã khiến cho cô trở thành 1 con người khác đánh mất sự lương thiện và tâm can. Để có thể đòi lại công bằng cho chính mình và cho những số phận con người thấp bé thời phong kiến nói chung, Nhàn đã hy sinh tất cả để giải thoát chính mình và cho mọi con người khốn khổ khác. Vở diễn được thực hiện bởi tập thể Khóa 19 Khoa Âm nhạc - Điện ảnh với sự hướng dẫn của Đạo diễn–Biên đạo Nguyễn Lê Thanh Hải, Đạo diễn Lê Minh Lợi ( Yan Lê) hỗ trợ.           

Nhạc kịch
Đạo diễn–Biên đạo Nguyễn Lê Thanh Hải

Vở diễn ca nhạc kịch “Bóng ma nhà họ Đinh” được xây dựng và tạo thành một buổi sự kiện biểu diễn nghệ thuật cho các bạn sinh viên trong khoa cụ thể là sinh viên Âm nhạc khóa 19 cùng tham gia thực hiện. Đây là bước đầu để các em cùng thực hành thực học thực nghiệm cũng như trải nghiệm một không khí làm việc nghiêm túc, phối hợp giữa các công việc khác nhau, làm việc đội nhóm chung với nhiều việc được tập trung cao độ căng thẳng gần giống thực tế. 

Từ cách làm việc nhóm, cách tạo nên một sự kiện nghệ thuật thực tiễn hay cách làm việc cụ thể chính xác từng công đoạn ra sao sẽ giúp cho các bạn sinh viên có một nền tảng cơ bản làm việc khi tốt nghiệp ra trường. Bên cạnh đó cũng giúp cho các em có thêm những kỹ năng cần thiết với một số kinh nghiệm thực tế như kỹ năng biểu diễn sân khấu kết hợp với các loại hình nghệ thuật (vũ đạo, thanh Nhạc, diễn xuất và một số môn phụ trợ khác), kỹ năng nghề nghiệp...