Nhìn lại thành tích của GFriend, liệu có phải vô danh như lời Min Hee Jin nói?

VOH - Không chỉ có nhiều thành tích ấn tượng mà GFriend còn có khả năng trình diễn live cực tốt.

Những ngày qua, lùm xùm quay quanh bất hòa giữa tập đoàn HYBECEO Min Hee Jin gây xôn xao công chúng trong và ngoài Hàn Quốc. Trong buổi họp báo gần nhất, Min Hee Jin đã có loạt phát biểu liên quan đến nhiều nhóm nhạc như NewJeans, BTS, Illit, LE SSERAFIM… Trong đó, Min Hee Jin nhắc đến GFriend như là một “nhóm nhạc vô danh”.  

nhin-lai-thanh-tich-cua-gfriend-lieu-co-phai-la-vo-danh-nhu-loi-min-hee-jin-noi-trong-hop-bao
Min Hee Jin cho rằng GFriend là nhóm nhạc vô danh - Ảnh: Zaapzee

Cụ thể, nữ CEO cho biết: “Rất khó để tuyển thực tập sinh dưới tên Source Music vì GFriend quá vô danh”. Câu nói này khiến nhiều fan của nhóm lẫn “người qua đường” bức xúc. Lập tức, fan của GFriend đã đưa ra loạt thành tích chứng minh hành trình 6 năm của nhóm không hề "dậm chân tại chỗ", thậm chí, những giải thưởng mà nhóm đạt được nằm ở mức đáng ngưỡng mộ trong làng nhạc Kpop.

GFriend được thành lập năm 2015, gồm 6 thành viên: Sowon, Yerin,SinB, Umji, Eunha và Yuju... Họ chính thức ra mắt với mini album đầu tay mang tên Season of Glass. Mặc dù đến từ một công ty nhỏ, GFriend đã nhận được giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, thu hút sự quan tâm của công chúng từ khi ra mắt. 

Nhóm đã từng giành được 3 Daesang bao gồm Giải thưởng Người biểu diễn của năm, Giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc của Hàn Quốc tại Korea PD Awards và Giải thưởng lớn cho Hallyu (Nghệ sĩ K-pop) tại Hội chợ Giải trí Văn hóa Hàn Quốc. Nhóm cũng đứng thứ 5 trong danh sách 10 nhóm nhạc Kpop đạt nhiều Daesang nhất (theo Allkpop tổng hợp).  

nhin-lai-thanh-tich-cua-gfriend-lieu-co-phai-la-vo-danh-nhu-loi-min-hee-jin-noi-trong-hop-bao (3)
GFriend đạt hàng loạt giải thưởng lớn trong sự nghiệp - Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh đó, GFriend cũng là nhóm nhạc đầu tiên đạt Perfect All Kill ở gen 3. Hành trình 6 năm hoạt động, nhóm “bỏ túi” 71 cúp tại các show âm nhạc, đứng top 4 trong bảng xếp hạng các nhóm nhạc nữ nhiều cúp nhất.

Suốt thời gian hoạt động, GFriend được đánh giá là một trong những nhóm nhạc hàng top của Gen 3. Tuy đi lên từ một công ty nhỏ, nhưng số lượng giải thưởng và doanh số bán album của nhóm cực kỳ ấn tượng.  

nhin-lai-thanh-tich-cua-gfriend-lieu-co-phai-la-vo-danh-nhu-loi-min-hee-jin-noi-trong-hop-bao (2)
GFriend liệu có "vô danh" với loạt thành tích này? - Ảnh: IGNV

Bên cạnh thành tích, GFriend luôn là một trong những biểu tượng của nhóm nhạc idol đúng nghĩa: tài năng và nhiệt huyết. Các bài hát của nhóm có vũ đạo mạnh mẽ, khó nhằn nhưng những màn hát live từ GFriend chưa bao giờ khiến cư dân mạng thất vọng.   

Về sự kính nghiệp, bạn có thể xem lại video các thành viên liên tục bị ngã trên sân khấu tại concert SBS vào tháng 9/2015. Do trời mưa, vũ đạo khó nên nhóm bị ngã mạnh, đặc biệt Yuju còn ngã đến 8 lần. Nhưng thay vì tạm ngưng màn trình diễn vì yếu tố khách quan, nhóm vẫn cố gắng hoàn thành phần biểu diễn.   

Cú sốc nhóm tan rã vào năm 2021 đến nay vẫn khiến người hâm mộ tiếc nuối khi nhớ lại. Lúc đó, GFriend vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Các thành viên cũng chỉ hay tin này trước fan 1 tháng. Tuy không thể bước tiếp nhưng GFriend chắc chắn đã có một hành trình thành công và đáng nhớ, chứ không hề vô danh như Min Hee Jin nói.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.

 
banner-idea-1-011-14243611