Ra mắt MV “Way Back Home - Về Nhà Thôi" động viên lực lượng y tế tuyến đầu

(VOH) - Đồng hành và tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ trong phòng chống dịch, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã chính thức cho ra mắt MV “Way Back Home, Về Nhà Thôi”.

Đây là món quà tinh thần ý nghĩa có sức động viên mà KTO đầu tư sản xuất dành tặng riêng cho lực lượng y tế tuyến đầu, cũng là một phần trong chiến dịch mang tên “2021 Korea Love Box, Trao yêu thương – Tiếp sức mạnh” do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện từ đầu tháng 10 tới nay và cũng đang dần khép lại.

‘Way Back Home’ do ca sĩ người Hàn Quốc – Shaun sáng tác và thể hiện, đã từng gây tiếng vang lớn trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới trong thời gian vừa qua và được KTO ‘remake’ với tên gọi ‘Về nhà thôi’.

MV “Way Back Home, Về Nhà Thôi" với sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ Việt và chính tác giả. 

Phần lời Việt của ca khúc do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chắp bút, được thể hiện bởi 12 nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Han Sara, Uni5, LipB, Bùi Anh Tuấn, Song Luân, Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi, Sofia và tác giả của bản gốc – ca sĩ Shaun.

MV ‘Way Back Home, Về Nhà Thôi’ ghi lại quá trình thực hiện Chiến dịch 2021 Korea Love Box, Trao yêu thương – Tiếp sức mạnh’ cùng hành trình cứu chữa người bệnh của các y bác sĩ ở các bệnh viện thu dung, điều trị Covid-19.

Ông Park Jong Sun, Trưởng Đại diện Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Đây là món quà tinh thần đặc biệt mà Tổng cục Du lịch Hàn Quốc muốn dành tặng riêng các y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu của Việt Nam đang ngày đêm miệt mài cứu chữa cho người bệnh. Chúng tôi hy vọng, ca khúc Way Back Home, Về Nhà Thôi sẽ trở thành động lực to lớn cổ vũ lực lượng tuyến đầu chiến thắng dịch Covid-19 để sớm được về đoàn tụ cùng gia đình thân yêu trong một ngày thật gần sắp tới. Và khi dịch bệnh được đẩy lùi, du lịch được mở cửa trở lại, lực lượng tuyến đầu cũng như người dân Việt Nam sẽ có thể tham gia vào những chuyến đi du lịch tới mọi nơi trong đó có cả Hàn Quốc với tinh thần mới, tràn đầy năng lượng và hứng khởi”.

Trước đó, vào giữa tháng 10, hơn 1.000 hộp quà yêu thương  trị giá hơn 1 tỷ đồng đã được KTO gửi tặng tới lực lượng y tế tuyến đầu tại 2 bệnh viện: Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) và Bệnh viện Dã chiến số 8, số 13, Bệnh viện Nhiệt đới và Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch (TPHCM).

Ra mắt MV “Way Back Home, Về Nhà Thôi
MV cũng là một phần trong chiến dịch mang tên “2021 Korea Love Box, Trao yêu thương – Tiếp sức mạnh” do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện. 

Sau 4 tháng bùng phát, đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến ngày 31/10, TPHCM ghi nhận tổng cộng 428.725 trường hợp nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã ổn định, số ca mắc Covid-19 tại TPHCM đã giảm rõ, nhiều bệnh viện đã trở về công năng trước kia để tiếp nhận điều trị các bệnh thông thường cho người dân. Lực lượng y, bác sĩ hỗ trợ cho TPHCM trong công tác chống dịch cũng đã được rút về hoặc tăng cường cho các địa phương khác mà dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.