Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Bình Dương, lẩn trốn tại Campuchia

VOH - Ngày 18/4, Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng xảy ra tại huyện Bàu Bàng khi nghi phạm này đang lẩn trốn ở Campuchia.

Phạm Hoàng Hưng  (28 tuổi, ngụ quận 6, TPHCM) bị Công an Bình Dương, Cảnh sát hình sự Tây Ninh và Cảnh sát Hoàng gia Campuchia bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Svay Rieng (Campuchia).

Hưng là nghi phạm thứ 3 bị bắt trong số 4 nghi phạm cướp tiệm vàng B.Q. tại huyện Bàu Bàng. Hưng được xác định là đã trực tiếp cầm súng để cướp tiệm vàng.

Nghi phạm còn lại tham gia vụ cướp tiệm vàng là Nguyễn Hoàng Nhi (34 tuổi, quê huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) hiện cũng đang lẩn trốn tại Campuchia.

Các đơn vị chức năng đang tích cực truy bắt Nhi và kêu gọi đối tượng này ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ngoài ra còn có nghi phạm thứ 5, không tham gia cướp tiệm vàng nhưng cũng đã bị bắt do giúp sức tiêu thụ tang vật bị cướp.

bau-bang-7940
Hưng là chủ mưu vụ cướp tiệm vàng, bị bắt ở Campuchia - Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan công an, sau khi xảy ra vụ cướp tiệm vàng vào ngày 3/3, hai nghi phạm Hưng, Nhi đã chở nhau bằng xe máy đi theo đường tiểu ngạch lẩn trốn sang Campuchia.

Hai nghi phạm này đã bán vàng tại Campuchia rồi lẩn trốn qua nhiều tỉnh khác nhau của nước bạn.

Khi bị công an bắt giữ, Hưng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và các đồng phạm. Công an cho biết đang tiếp tục truy bắt, đồng thời kêu gọi nghi phạm cuối cùng là Nhi ra đầu thú.

Trưa ngày ngày 3/3, 4 đối tượng đi 2 xe máy đến tiệm vàng B.Q tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương).

Sau khi giả vờ hỏi mua vàng, các đối tượng đã dùng vật dụng giống súng đe dọa chủ tiệm và dùng búa đập vỡ kính, cướp vàng trị giá khoảng 1,6 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Linh Đoan (SN 1994, quê Quảng Nam) tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Một đối tượng tham gia cướp tiệm vàng khác là Trần Quang Triệu (SN 1993, quê Bình Định) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đầu thú.