Công an làm việc với thanh niên giấu lượng lớn gói hàng nghi ma túy dạt vào bờ biển

VOH - Nam thanh niên được người bạn cho biết phát hiện nhiều gói ni lông chứa nghi là ma túy dạt vào bờ biển Vũng Tàu, sau đó đem số hàng trên đi giấu rồi bị công an mời lên làm việc.

Ngày 29/3, thượng tá Nguyễn Văn Luyện - trưởng Công an TP Vũng Tàu - cho biết cơ quan này đang điều tra làm rõ một vụ nghi là ma túy dạt vào bờ biển Vũng Tàu với số lượng lớn.

Số hàng trên được một người dân phát hiện nhưng không báo cho cơ quan chức năng.

Công an làm việc với thanh niên giấu lượng lớn gói hàng nghi ma túy dạt vào bờ biển 1
Nguyễn Thanh Tuấn dẫn công an đến nơi cất giấu 20kg nghi là cocaine ở bãi biển Vũng Tàu - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, ngày 27/3, khi kiểm tra tại một phòng trọ ở đường Đô Lương, phường 11, TP Vũng Tàu, công an phát hiện Nguyễn Thanh Tuấn (quê Vĩnh Long) đang có hành vi tàng trữ trái phép một gói ni lông bên trong chứa chất tinh thể màu trắng, nghi là ma túy loại cocaine. Gói này nặng khoảng 1kg.

Điều tra ban đầu xác định trưa 24/3 khi đi trên bờ biển ở phường 10, TP Vũng Tàu, Lê Minh C. phát hiện một bao tải màu đen, bên trong có nhiều gói hình chữ nhật, bên ngoài bọc kín bằng băng keo xám.

Lê Minh C. kể lại cho Nguyễn Thanh Tuấn, Trần Thị Mộng T. khi nhậu cùng. Ngay sau cuộc nhậu, C. chở Tuấn ra bờ biển và lấy một gói trong số đó mang về nhà trọ. Bao tải chứa hàng được Tuấn cất giấu kỹ để người khác không nhìn thấy trước khi về.

Về đến nhà trọ mở gói ni lông ra, Tuấn phát hiện bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng.

Công an làm việc với thanh niên giấu lượng lớn gói hàng nghi ma túy dạt vào bờ biển 2
Nguyễn Thanh Tuấn tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi bị phát hiện, Nguyễn Thanh Tuấn dẫn công an đến nơi cất giấu 20 gói ni lông chứa chất tinh thể màu trắng còn lại mà mình đã giấu ở bãi biển.

Hiện Công an TP Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra vụ việc.