Thu giữ số ma túy dạng thuốc lắc lớn nhất từ trước đến nay tại TP Đà Nẵng

VOH - Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt phá vụ án ma túy và thu giữ 03 kg ma túy đá và 12.000 viên thuốc lắc.

Công an TP Đà Nẵng ngày 18/4 cho biết, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện một số đối tượng người ngoại tỉnh đến Đà Nẵng có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy nên đã tiến hành xác minh.

Kết quả bước đầu nhận thấy đường dây này hoạt động với nhiều phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, liên tỉnh.

Tháng 9/2023, thông qua các mối quan hệ xã hội, đối tượng D.Q.C – được xác định là đối tượng cầm đầu liên hệ với một nhóm đối tượng ở tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế để đưa ma túy vào Đà Nẵng và các tỉnh khác tiêu thụ; trong số đó có Phan Minh Trung (34 tuổi, trú phường Thuận Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

ma-tuy-da-nang-180424-1
Đối tượng Phan Minh Trung

Ngày 14/3, nắm được thông tin Trung sẽ đưa một lượng ma túy lớn vào Đà Nẵng để tiêu thụ, Phòng Cảnh sát ma túy phối hợp với Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 và các đơn vị liên quan tổ chức bắt quả tang Trung vừa nhận một thùng xốp tại khu vực bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng; lực lượng Công an thu giữ 3kg ma túy đá được ngụy trang trong những túi chè khô. 

ma-tuy-da-nang-180424
Tang vật thu giữ trong chuyên án

Đấu tranh, mở rộng chuyên án, Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục phát hiện Trung sắp nhận tiếp một kiện hàng do 1 phụ nữ chưa rõ lai lịch ở nước ngoài gửi về cho Trung.

Trưa ngày 18/3, các trinh sát phát hiện kiện hàng trên được gửi về địa chỉ ở quận Sơn Trà nên đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng và Phòng Phòng chống ma túy, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 thu giữ.

Kiểm tra bên trong, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được ngụy trang trong các loại đồ hộp. Tổng trọng lượng của số thuốc lắc nói trên là 4,5kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục, đấu tranh mở rộng chuyên án.