Tin tức pháp luật hôm nay 20/1/2022: Khởi tố cha dượng của bé gái 3 tuổi bị đinh găm vào đầu

(VOH) – Công an TP Hà Nội quyết định khởi tố vụ án bé gái 3 tuổi bị 9 đinh găm vào đầu và tạm giữ hình sự người tình của mẹ bé.

Khởi tố nhân tình của mẹ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu

Ngày 20/1, Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi giết người.

Huyên chính là người được xác định bạo hành bé Đ.N.A. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất). 

Ngoài ra, công an tiếp tục làm rõ vai trò của Nguyễn Thị L. (27 tuổi, mẹ của bé A. và là người tình của Huyên) liên quan vụ án.

Tin tức pháp luật hôm nay 20/1/2022: Khởi tố cha dượng của bé gái 3 tuổi bị đinh găm vào đầu 1
Đối tượng Nguyễn Trung Huyên - Ảnh: TTO

Báo TTO đưa tin, năm 2012, chị Nguyễn Thị L. kết hôn với anh Đỗ Hữu C. (38 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) và có 3 người con gái.

Đến tháng 6/2021, chị L. ly hôn chồng. Anh C. nuôi hai con gái đầu, còn chị L. nuôi bé A..

Sau đó, chị L. và Nguyễn Trung Huyên yêu nhau rồi chung sống như vợ chồng cùng bé A. nhưng không đăng ký kết hôn.

Quá trình sinh sống, do bức xúc việc A. là con riêng của người tình nên Huyên nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập và giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hai người.

Từ tháng 9/2021 đến nay, Huyên đã 4 lần hành hạ bé A. bằng các thủ đoạn như cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay. 

Tại cơ quan công an, Huyên khai khoảng 8 giờ ngày 17/1 khi mẹ của A. đi làm, chỉ còn hai người ở nhà, Huyên hỏi nhưng bé gái không trả lời nên bực tức đã tát nhiều cái và đóng đinh vào đầu cháu bé. 

Chiều cùng ngày, khi chị L. phát hiện bé A. có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu... nên đã gọi xe taxi đưa bé đi cấp cứu. 

TPHCM: Đề nghị truy tố 2 bị can tổ chức tiêm vắc xin trái phép

Ngày 20/1, Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1980, nguyên Trưởng Ban tuyên giáo Quận ủy quận 11, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 11) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và Lê Thị Kim Dung (SN 1989, ngụ quận 4, TPHCM) về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi" – Báo NLĐ thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, giữa năm 2021, trên facebook xuất hiện nhóm "Hội những người tiêm vắc-xin Covid-19" có hơn 10.000 thành viên. 

Lợi dụng nhu cầu tiêm vắc xin của nhiều người, Dung đã móc nối tiêm vắc-xin và thu từ 2 đến 4 triệu đồng mỗi liều, phải chuyển tiền cọc sau khi có lịch tiêm.

Tin tức pháp luật hôm nay 20/1/2022: Khởi tố cha dượng của bé gái 3 tuổi bị đinh găm vào đầu 2
Lê Thị Kim Dung tại cơ quan điều tra - Ảnh: NLĐ

Ngày 3/8/2021, khi Dung dẫn 2 người đến tiêm vắc xin ờ Trường Mầm non 10 (quận 11) thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, Công an TPHCM xác định, bà Dung đã móc nối, trao đổi với ông Tuấn để tiêm vắc xin cho 20 người khách.

Được sự đồng ý của ông Tuấn (tổ trường điểm tiêm), bà Dung đã đưa 20 người đến tiêm, thu 53,2 triệu đồng và đưa cho ông Tuấn 16 triệu đồng.