Tin tức pháp luật hôm nay 21/1/2022: Thiếu nữ 21 tuổi đầu độc giết cha ruột rồi tạo hiện trường giả

(VOH) – Thiếu nữ 21 tuổi mua chất độc xyanua về đầu độc chết người cha, đắp xi măng lên rồi gây cháy nhà để tạo hiện trường giả.

Giết cha ruột bằng thuốc độc, giấu thi thể trong ximăng tạo hiện trường giả

Sáng ngày 21/1, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt tạm giam Tống Thị Tùng Linh (SN 2001) để làm rõ về hành vi giết cha đẻ - Báo TTO thông tin. 

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn và bị cha ruột la mắng, Linh nảy sinh ý định giết cha của mình.

Thông tin ban đầu cho biết, khuya ngày 19/1, một căn nhà trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa bị cháy một phần. Đây là nhà của ông Tống Hồng Điệp (cha đẻ Linh). 

Tin tức pháp luật hôm nay 21/1/2022: Thiếu nữ 21 tuổi đầu độc giết cha ruột rồi tạo hiện trường giả 1
Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Linh khai báo với cơ quan công an rằng khi đang ngủ trong nhà thì một thanh niên đột nhập vào nhà rồi nắm tóc kéo Linh dậy nói: "Tao đã giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày". Thanh niên này đập đầu Linh khiến Linh ngất xỉu sau đó bỏ đi.

Sau đó, Linh tỉnh dậy thấy cháy nên chạy qua báo ông nội và mọi người cùng đến dập lửa.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ cháy, công an phát hiện một thi thể nằm dưới hố nhỏ, được che phủ bằng ximăng. Thi thể này được xác định là ông Tống Hồng Điệp. 

Tin tức pháp luật hôm nay 21/1/2022: Thiếu nữ 21 tuổi đầu độc giết cha ruột rồi tạo hiện trường giả 2
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng trên - Ảnh: TTO

Ngay sau đó, lực lượng chức năng lấy lời khai đối với Linh và những người liên quan để làm rõ. Tại cơ quan điều tra Linh khai báo quanh co, bất nhất thông tin. 

Sau quá trình đấu tranh, Linh khai nhận chính mình đã đầu độc cha bằng chất xyanua mua từ TPHCM ngày 18/1. Sau khi cha chết, Linh dùng băng keo trói lại rồi làm một cái hố nhỏ để xuống, dùng ximăng xây che lại. Sau đó tự đốt nhà rồi báo tin giả.

Bước đầu, Linh khai đầu độc cha là do có mâu thuẫn từ trước. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Kẻ cướp liều lĩnh xông vào nhà giật điện thoại trên tay bé 6 tuổi

Báo TTO đưa tin, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đang truy xét 2 kẻ cướp giật táo tợn xông vào nhà dân để cướp điện thoại trên tay cháu nhỏ 6 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, chị V.T.N.V. (38 tuổi, ngụ TP Thủ Đức), mẹ của cháu H.V.P.H. (6 tuổi), vào khoảng 19 giờ 47 ngày 20/1, chị V.T.N.V. (38 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) và con gái H.V.P.H. (6 tuổi) đang ở trong nhà trên đường 18, phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức. Phía trước nhà bán quán nước.

Tin tức pháp luật hôm nay 21/1/2022: Thiếu nữ 21 tuổi đầu độc giết cha ruột rồi tạo hiện trường giả 3
Quán nước nơi xảy ra vụ cướp - Ảnh: TTO

Lúc này, có 2 người đàn ông đi xe máy đến quán nước của chị V., một người vào hỏi mua gói thuốc lá. Vừa dứt lời, bất ngờ kẻ này xông thẳng vào nhà giật chiếc điện thoại mà bé H. đang cầm trên tay.

Sau đó, các đối tượng nhanh chóng lên xe tẩu thoát. 

Ngay lập tức, chị V. trình báo vụ việc cho công an và trích xuất camera cung cấp cho cơ quan chức năng truy xét.