Tin tức pháp luật hôm nay 24/1: Tú bà môi giới bán dâm giá 6-10 triệu đồng/lượt

(VOH) – Bất ngờ kiểm tra một khách sạn tại quận 3, lực lượng chức năng phát hiện 2 phụ nữ đang bán dâm cho 2 khách nam thông qua môi giới của một hot girl.

Tú bà môi giới bán dâm giá 6-10 triệu đồng/lượt ở TPHCM

Ngày 23/1, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TPHCM đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đặng Phương Mai (hay gọi là Mi, SN 1990, ngụ quận 10) để điều tra, xử lý về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Báo SGGPO đưa tin, chiều ngày 21/1, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 3 đã ập vào kiểm tra hành chính khách sạn ở Rạch Bùng Binh, phường 10. Tại đây, lực lượng phát hiện 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Qua làm việc, cả 2 người phụ nữ khai nhận mua bán dâm qua người môi giới tại mạng xã hội Zalo có tên nick là “Mi Đặng”. Ngay sau đó, bằng công tác nghiệp vụ, công an xác định Mai chính là chủ của nick trên nên truy xét mời tới trụ sở làm việc.

Tin tức pháp luật hôm nay 24/1/2022: Tú bà môi giới bán dâm giá 6-10 triệu đồng/lượt 1
Đặng Phương Mai tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO

Tại cơ quan điều tra, Mai thừa nhận môi giới mại dâm từ khoảng 2 năm trở lại đây thông qua mạng xã hội. Những người phụ nữ trong đường dây của Mai có giá từ 6 đến 10 triệu đồng/lượt. Mỗi lần bán dâm cho khách, Mai sẽ hưởng hoa hồng môi giới là 2-3 triệu đồng/lượt.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh lãnh án 5 năm tù

Ngày 24/1, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết với cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh và 7 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Anh 5 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Ngọc Hiền (cựu phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) lãnh 3 năm 6 tháng tù, Phạm Đức Tuấn (cựu chủ tịch HĐQT, giám đốc Công ty công nghệ y tế BMS) lãnh 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng tội danh trên. Các bị cáo còn lại bị phạt từ 24 tháng tù cho hưởng án treo đến 24 tháng tù giam – Báo TTO thông tin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 24/1/2022: Tú bà môi giới bán dâm giá 6-10 triệu đồng/lượt 2
Nguyễn Quốc Anh tại phiên tòa xét xử - Ảnh: TTO

Trong vụ án, ông Nguyễn Quốc Anh là người có vai trò chính, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, là người có thẩm quyền cao nhất quyết định thống nhất giá thiết bị với Công ty BMS ký kết các thủ tục liên danh liên kết, tạo điều kiện cho bị cáo Tuấn nâng giá thiết bị, hưởng lợi gây thiệt hại cho 637 bệnh nhân.

Xuất phát từ việc biết Bệnh viện Bạch Mai có chủ trương phát triển ngoại khoa, khoảng tháng 5/2016, Phạm Đức Tuấn đã đến gặp Nguyễn Quốc Anh để chào bán robot Rosa hỗ trợ phẫu thuật với giá 39 tỉ đồng và robot Mako giá 44 tỉ đồng. 

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai không đồng ý vì thủ tục phức tạp nên hai bên thống nhất Công ty BMS sẽ liên doanh với Bệnh viện Bạch Mai để lắp đặt robot hỗ trợ phẫu thuật với giá do Tuấn tự đưa ra. 

Nguyễn Quốc Anh sau đó tự ý ký hợp đồng với Công ty BMS dù không thống nhất, báo cáo theo quy chế bệnh viện và quy định của Bộ Y tế. 

Để hợp thức hóa giá robot đưa vào liên danh, liên kết, Phạm Đức Tuấn liên hệ với Trần Lê Hoàng - thẩm định viên Công ty Thẩm định giá và dịch vụ tài chính Hà Nội (VFS) - để thỏa thuận việc cấp chứng thư thẩm định giá robot Rosa 39 tỉ đồng, robot Mako 44 tỉ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai. 

Tuy nhiên, qua xác minh, Công ty BMS nhập khẩu robot Rosa từ Pháp về sân bay Nội Bài, hàng mới 100% và nguyên giá là hơn 7,4 tỉ đồng. 

Bệnh viện Bạch Mai đã sử dụng robot này thực hiện phẫu thuật sọ não cho 637 ca bệnh, làm tăng chi phí và gây thiệt hại cho người bệnh hơn 10 tỉ đồng.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền lợi của hàng trăm bệnh nhân, ảnh hưởng đến uy tín Bệnh viện Bạch Mai, gây dư luận xấu, gây mất niềm tin của nhân dân với chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.