Tin tức pháp luật hôm nay: Giành con, chồng chém cả vợ lẫn mẹ vợ

(VOH) – Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn gia đình khiến chồng đâm vợ và mẹ vợ nguy kịch để giành con xảy ra tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Mâu thuẫn giành con, chồng chém cả vợ lẫn mẹ vợ

Báo SGGPO đưa tin, khoảng 22 giờ 30 ngày 8/8, tại địa chỉ K334/35 Đống Đa (phường Thanh Bình, quận Hải châu, TP Đà Nẵng), Hoàng Minh Phong (35 tuổi, trú xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cầm dao đâm và chém nhiều nhát gây thương tích cho vợ là D.N.Q.H. (22 tuổi) và mẹ vợ là N.T.P.L. (49 tuổi). 

Bước đầu xác định, nguyên nhân sự việc là do mâu thuẫn gia đình. Phong và chị H. có với nhau 1 đứa con. Thời gian gần đây, giữa Phong và chị H. xảy ra mâu thuẫn. Phong về quê còn chị H. đưa con về ở với mẹ ruột tại căn nhà trên đường Đống Đa. 

Sau đó, Phong quay về nhà mẹ vợ đưa con ra Thừa Thiên - Huế để chăm sóc nhưng không được đồng ý nên đã dùng dao đâm, chém vợ và mẹ vợ bị thương.

Tin tức pháp luật hôm nay 9/8/2022: Giành con, chồng chém cả vợ lẫn mẹ vợ
Hoàng Minh Phong tại cơ quan điều tra - Ảnh: SGGPO 

Tại cơ quan điều tra, Phong khai con dao dài khoảng 40cm được Phong mua từ trước thủ sẵn trong balo. Sau khi gây án Phong đã bỏ lại con dao tại hiện trường và bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó. 

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Bắt nhóm lừa đảo hàng loạt tiệm vàng bằng hình thức 'chuyển khoản’ 

Chiều ngày 9/8, Công an huyện Đắk Mil, Đắk Nông, cho biết vừa có bản kết luận điều tra đề nghị truy tố đối với Nguyễn Đăng Cát Tiên (36 tuổi, trú tại phường 4, quận Gò Vấp, TPHCM) và Nguyễn Thị Bích (46 tuổi, trú tại phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TPHCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo TTO đưa tin, Tiên và Bích đến các tiệm vàng để hỏi mua vàng, ngoại tệ (USD), sau đó yêu cầu chủ hoặc nhân viên tiệm vàng cung cấp số tài khoản ngân hàng để thanh toán tiền mua vàng, ngoại tệ bằng hình thức chuyển khoản.

Khi ngân hàng gửi thông báo đã xác lập yêu cầu chuyển tiền trong tương lai, cả hai đưa cho tiệm vàng xem lướt qua, đồng thời thông báo đã chuyển khoản thành công để các tiệm vàng giao vàng và ngoại tệ.

a
Nguyễn Đăng Cát Tiên tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Với thủ đoạn đó, trong thời gian đi chơi cùng bạn tại huyện Đắk Mil, ngày 7/5, Tiên và Bích lừa đảo chiếm đoạt vàng, USD của tiệm vàng K.V. ở thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil với tổng số tiền trên 85 triệu đồng

Rời tiệm vàng K.V., Bích đến tiệm vàng K.V.C. và chiếm đoạt vàng với tổng trị giá là hơn 44 triệu đồng. Sau đó, Tiên đến tiệm vàng K.L. ở xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil để lừa đảo chiếm đoạt vàng và USD với tổng số tiền 44 triệu đồng. 

Tuy nhiên, do chưa nhận được tiền trong tài khoản và biết được thông tin có một số đối tượng lừa đảo tại một số tiệm vàng trên địa bàn với phương thức, thủ đoạn tương tự, nên chủ tiệm vàng không giao tài sản và giữ Tiên, bàn giao cho lực lượng công an điều tra, xử lý.