Trục xuất 12 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, lẫn trốn ở TPHCM

(VOH) – 12 người nước ngoài này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ biên giới phía Bắc và đi xe đến TPHCM bị lực lượng công an TPHCM phát hiện.

Sáng 20/1, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TPHCM đã tổ chức trục xuất 12 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, đang lẩn trốn ở TPHCM đã bị Công an TPHCM bắt giữ trước đó. 

Những người này bị trục xuất sau khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Trục xuất 12 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, lẫn trốn ở TPHCM
Công an TPHCM trục xuất 12 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, lẫn trốn ở TPHCM

Các đối tượng này được một số người Việt Nam môi giới và tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc. 

Sau đó, những người này dùng xe khách di chuyển đến TPHCM. Tuy nhiên, lực lượng Công an TPHCM đã phát hiện, bắt giữ các đối tượng này khi lẩn trốn tại các địa phương trong thành phố như tại TP Thủ Đức, huyện Nhà Bè... 

Công an TP HCM đã chỉ đạo, hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch qua đó đã tập trung tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TPHCM và bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Qua kiểm tra phát hiện trục xuất các đối tượng nhập cảnh trái phép này, lực lượng chức năng còn xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cũng như vào TPHCM, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả.