Vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết: "Không có tài liệu xác định công an tham gia cổ phần"

(VOH) - Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương vừa có thông tin thêm về vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết.

Ngày 4/10, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm 2022 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành mở rộng điều tra đối với những người có liên quan và xem xét việc cấp phép hoạt động quán karaoke cũng như phê duyệt phương án PCCC cho quán karaoke An Phú trước đây có đúng quy định hay không.

"Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang trưng cầu giám định, trên tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó, không có vùng cấm trong vấn đề xử lý vụ cháy cơ sở karaoke An Phú", Đại tá Trần Văn Chính cho biết.

Vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết:

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương trả lời báo chí.

Trước dư luận cho rằng công an có tham gia cổ phần trong quán karaoke An Phú, Đại tá Trần Văn Chính khẳng định trong quá trình điều tra không có tài liệu xác định công an tham gia cổ phần.

Trả lời cho câu hỏi của phóng viên về dư luận cho rằng số người chết trong vụ cháy quán karaoke An Phú nhiều hơn số người công an cung cấp, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương khẳng định: "Số người tử vong là 32 người và đã bàn giao thi thể cho gia đình về mai táng".

Vụ cháy tại quán Karaoke An Phú xảy ra khoảng 20 giờ 15 ngày 6/9/2022 khiến 32 nạn nhân tử vong, 17 người bị thương. Bước đầu, xác định nguyên nhân cháy là do chập điện ở tầng 2 của quán karaoke.

Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Anh Xuân (SN 1980; ngụ khu phố 4, phường An Phú, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), chủ quán karaoke An Phú về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.