Vụ phóng hỏa đốt nhà khiến 2 chị em tử vong ở TP Thủ Đức: Nghị phạm khai gì?

(VOH) – Lê Công Hậu là nghi phạm đã đổ xăng đốt căn nhà tại hẻm 19 đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức khiến 2 cô gái trẻ tử vong.

Nghi phạm phóng hỏa đốt nhà khiến hai cô gái tử vong khai gì? 

Chiều ngày 26/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM đang tạm giữ Lê Công Hậu (ngụ tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Báo TTO đưa tin, PC02 phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức, Công an tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã bắt giữ Hậu khi người này đang lẩn trốn. 

Nghi phạm phóng hỏa đốt nhà khiến hai cô gái tử vong khai gì?
Lê Công Hậu bị bắt giữ - Ảnh: TTO

Bước đầu, nghi phạm Hậu thừa nhận đã dùng xăng châm lửa đốt nhà bà K.T.T.L. (49 tuổi) tại hẻm 19 đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây, khiến hai chị em tử vong vào ngày 25/6.

Sau khi gây án, Hậu đã về quê tại tỉnh Bến Tre. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TPHCM phối hợp công an các tỉnh bắt được nghi phạm.

Theo thông tin ban đầu, Hậu và bà L. có mối quan hệ tình cảm. Giữa hai người xảy ra mâu thuẫn và nghi phạm thường xuyên đến nhà bà L. gây sự, hù dọa. Hậu nhiều lần mang can xăng đến khu vực nhà bà L., nhưng không phóng hỏa. 

Đến rạng sáng 25/6, nghi phạm mang can xăng đến đổ rồi châm lửa phóng hỏa. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà có 6 người, trong đó 4 người may mắn thoát được, riêng hai con của bà L. tử vong là N.T.T.N. (23 tuổi) và N.T.T.X. (19 tuổi).

Tại cơ quan công an, Hậu khai nhận trong thời gian có mối quan hệ “ngoài luồng” với bà L., Hậu đã hỗ trợ tiền cho bà L. mua nhà. Tuy nhiên, sau đó vợ của Hậu biết mối quan hệ giữa chồng mình và bà L. nên đã tìm đến tận nhà bà L. dẫn đến tranh cãi. Sau khi bị vợ của ông Hậu tìm đến tận nhà, bà L. quyết định cắt đứt mối quan hệ với người đàn ông này. Vì quá bực tức Hậu đã nảy sinh ý định phóng hỏa nhà bà L. để trả thù.

Xe khách 2 tầng cháy rụi trên đại lộ Thăng Long, 40 hành khách thoát nạn

Báo TTXVN đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 26/6, xe khách giường nằm 2 tầng mang BKS: 19B- 016.XX di chuyển trên đại lộ Thăng Long theo hướng vào trung tâm TP Hà Nội. Khi đến khu vực chân cầu An Khánh (thuộc Km 69+500, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. 

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, tài xế đã phát hiện truy hô hành khách xuống xe. Nhiều người cố gắng dùng nước dập tắt đám cháy nhưng không thành công. Khoảng 10 phút sau, ngọn lửa đã lan nhanh, cháy dữ dội.

Nghi phạm phóng hỏa đốt nhà khiến hai cô gái tử vong khai gì? 2
Hiện trường vụ cháy, chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn - Ảnh: TTXVN 

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông số 11 (Công an TP Hà Nội) đã phối hợp với lực lượng chức năng điều động xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ của Đội PCCC&CNCH (Công an huyện Hoài Đức) đến hiện trường.

Đến khoảng 16 giờ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Do chiếc xe bị cháy nằm ở giữa đường khiến giao thông qua khu vực đại lộ Thăng Long hướng Hòa Lạc đi Hà Nội kẹt cứng nhiều giờ liền.