Khánh Dư Niên 2 ấn định lịch chiếu, Trương Nhược Quân không còn là "con cờ"

VOH - Nội dung Khánh Dư Niên 2 hứa hẹn đặc sắc hơn cả phần trước.

Khánh Dư Niên 2 vừa chính thức công bố lịch chiếu bắt đầu từ ngày 16/5 tới. Phim sẽ phát trên đài CCTV-8 Trung Quốc trong khung giờ vàng 19:30 (giờ Trung Quốc) mỗi tối. Trên nền tảng Tencent Video/WeTV, tài khoản VIP sẽ được xem 4 tập vào ngày đầu tiên, 2 tập phim vào mỗi thứ hai đến thứ sáu, 1 tập vào thứ bảy và chủ nhật).

voh-khanh-du-nien-2-an-dinh-lich-chieu-h4
voh-khanh-du-nien-2-an-dinh-lich-chieu-h3
Khánh Dư Niên 2 bắt đầu khởi chiếu từ ngày 16/5/2024 - Ảnh: weibo

Ngày 6/5 vừa qua, đoàn phim Khánh Dư Niên 2 đã có buổi họp báo ra mắt tại Bắc Kinh và Trùng Khánh. Đạo diễn Tôn Hạo, biên kịch Vương Quyện, diễn viên chính Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Quách Kỳ Lân đã có mặt giao lưu cùng khán giả.

voh-khanh-du-nien-2-an-dinh-lich-chieu-h5
Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Quách Kỳ Lân tại buổi ra mắt phim - Ảnh: weibo

So với phần trước đó, nội dung Khánh Dư Niên 2 sẽ có nhiều hàm ý sâu sắc hơn trong mệnh đề sự va chạm giữa tư tưởng cổ đại và hiện đại. Biên kịch Vương Quyện khẳng định rằng phần 2 sẽ có nhiều tình tiết đắt giá, chẳng hạn như tranh cải triều đình, đại hôn của Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân đóng) và Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm đóng), hiện trường phẫu thuật...

Trong quá trình theo dõi, tin chắc khán giả sẽ phát hiện nhiều chi tiết nhỏ đặc sắc. Đạo diễn Tôn Hạo bày tỏ, Khánh Dư Niên 2 và phần phim trước sẽ được tô điểm với màu sắc tương tự. Qua trailer mới nhất, nội dung câu chuyện ắt hẳn sẽ kịch tính, gay cấn hơn hẳn cùng lúc tạo nên tính giải trí tròn đầy. 

voh-khanh-du-nien-2-an-dinh-lich-chieu-h1
Một câu chuyện mới đặc sắc hơn, đáng kinh ngạc hơn đang chờ đón khán giả - Ảnh: weibo

Kịch bản mất gần 3 năm để hoàn thành do nội dung không chỉ phải phù hợp với nguyên tác còn phải tìm ra các điểm cải biên phim ảnh phù hợp và đội ngũ sản xuất đều muốn làm tốt hơn.

Trải qua 3 năm liên tục xem xét, chỉnh sửa, phần phim mới này chủ yếu tập trung bóc tách khía cạnh hoàn toàn khác của nhân vật, tạo nên câu chuyện có chiều sâu hơn. Ví như Phạm Nhàn trong phần 2 sẽ tự mình "thức tỉnh", nếu nói Phạm Nhàn trong phần 1 là con cờ thì Phạm Nhàn trong phần 2 sẽ trở thành tay chơi cờ. 

Sở dĩ Khánh Dư Niên 2 mất nhiều thời gian chuẩn bị như vậy là vì đội ngũ sản xuất phải cố gắng rất nhiều trong việc dùng hình thức nhẹ nhàng để kể một câu chuyện nặng nề, nhiều ý vị.  

Tháng 11 năm 2019, Khánh Dư Niên do Trương Nhược Quân đóng chính bắt đầu tạo nên cơn sốt không chỉ riêng tại thị trường nước nhà. Bên cạnh diễn xuất ấn tượng của Trương Nhược Quân, phim còn quy tụ nhiều tên tuổi gạo cội, thực lực như Trần Đạo Minh, Ngô Cương, Viên Tuyền, Lý Tiểu Nhiễm... Đội hình diễn viên hết sức hùng hậu với mỗi một nhân vật đều để lại ấn tượng sâu sắc khó quên.

Khánh Dư Niên có thể khẳng định là một bộ phim truyền hình khiến đông đảo khán giả cảm thấy hài lòng. Phần 1 để lại cái kết làm người xem phải canh cánh mãi trong lòng và chờ đợi gần 5 năm mới có thể theo dõi tiếp câu chuyện tuyệt vời này.

voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-h2
Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi cũng thành hôn như mong muốn - Ảnh: weibo

Khi hay tin Khánh Dư Niên tiếp tục ra mắt phần 2, người hâm mộ không thể kiềm chế nổi sự phấn khích, đặc biệt khi hầu hết những gương mặt cũ đều sẽ quay trở lại. Bên cạnh đó, các gương mặt mới như Du Phi Hồng, Kim Thần, Mao Hiểu Đồng, Vương Sở Nhiên... đều hứa hẹn sẽ góp phần tăng thêm màu sắc cho câu chuyện. 

voh-phim-hoa-ngu-thang-5-2024-h2
Bộ phim vừa cá nhân hóa nhân vật vừa xây dựng tính quần thể chặt chẽ - Ảnh: weibo

Tình tiết kết thúc phần 1 tập trung vào mâu thuẫn giữa Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân đóng) và nhị hoàng tử (Lưu Đoan Đoan đóng). Trong tập cuối, nhị hoàng tử phái thủ hạ gửi thư cho Phạm Nhàn và Ngôn Băng Vân (Ngô Tân Kiện đóng) nhưng khán giả chỉ mới biết được nội dung bức thư của Phạm Nhàn.

Khi Ngôn Băng Vân đâm chết Phạm Nhàn, hắn nở nụ cười rất tà mị. Tại sao Ngôn Băng Vân lại đâm Phạm Nhàn, ai tạo ra cái bẫy Phạm Nhàn giả chết... trở thành những câu hỏi mà khán giả đang chờ lời giải đáp. 

voh-khanh-du-nien-2-an-dinh-lich-chieu-h6
Phạm Nhàn quay trở lại và không còn là "con cờ" mặc người sắp đặt - Ảnh: weibo

Hy vọng nhân vật mới, tình tiết mới trong Khánh Dư Niên 2 sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ và niềm vui khi thưởng thức. Ngoài ra, nền tảng WeTV đang cập nhật thêm bản đặc biệt của Khánh Dư Niên ngoài bản cũ với 46 tập trước đó. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh